"พิชญ์" แจงเหตุ JAS ไม่จ่ายเงินประมูลตามกำหนด เหตุ BBL ปรับเงื่อนไข, คงเน้นธุรกิจบรอดแบนด์เป็นหลัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 5, 2016 18:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิชญ์ โพธารมิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) และในฐานะกรรมการ บริษัท แจส โมบาย บรอดแบนด์ (JASMBB) กล่าวภายหลังเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ถึงสาเหตุการไม่ชำระเงินประมูลคลื่น 900 MHz งวดแรกว่า เนื่องจากทางธนาคารกรุงเทพ (BBL) มีการเปลี่ยนข้อตกลงในเงื่อนไขการให้เงินกู้ ซึ่งทางบริษัทฯ ได้เร่งเจรจาหาพันธมิตรรายใหม่ อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนดังกล่าวจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ภายใน 21 เม.ย. ซึ่งเกินกำหนดการชำระค่าไลเซ่นส์และแบงก์การันตีให้กับกสทช.

ทั้งนี้ ในเรื่องของหลักฐานว่ามีการเจรจาเกิดขึ้นจริง เพื่อเร่งหาพันธมิตรมาชำระค่าใบอนุญาต ทางบริษัทฯ จะยื่นเอกสารให้กสทช.ภายในวันที่ 20 เม.ย.นี้

"การเข้ามาประมูลในครั้งนี้ไม่ได้เข้ามาเพื่อตัดราคา หรือป่วนการประมูล ซึ่งทางบริษัทฯ ตั้งใจเข้าเป็นผู้ประกอบธุรกิจมือถือเป็นรายที่ 4 โดยได้ตั้งวงเงินประมูลไว้ที่ไม่เกิน 8 หมื่นล้านบาท" นายพิชญ์ กล่าว

นายพิชญ์ กล่าวต่อว่า หลังจากนี้จะกลับมาเน้นในเรื่องของธุรกิจบรอดแบนด์ และมั่นใจว่าการทิ้งใบอนุญาตประมูลจะไม่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจบรอดแบนด์ เนื่องจากเป็นคนละนิติบุคคลกัน

ขณะที่การจ่ายเงินปันผลและโครงการซื้อหุ้นคืนนั้น เป็นผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นจากผลการดำเนินงานในงวดปี 58 ซึ่งเป็นและไม่ได้เกี่ยวข้องต่อการเข้าประมูลคลื่น 900 MHz และยังยืนยันว่าการซื้อหุ้นคืนที่ราคา 5 บาท/หุ้นยังจะเกิดขึ้นตามแผน

สำหรับในเรื่องการเรียกร้องค่าเสียหาย คงต้องว่ากันตามกฎหมาย โดยอยู่ระหว่างการพิจารณา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ