ตลท.ตั้งศูนย์กลางให้ความรู้ภาคธุรกิจเจาะกลุ่ม Startup SMEs และ SE

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 7, 2016 17:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯให้ความสำคัญและพร้อมสนับสนุนนโยบายภาครัฐในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ โดยเป็นศูนย์กลางในการพัฒนาบุคลากรของภาคธุรกิจ โดยในปีนี้มุ่งเน้นการสร้างความแข็งแกร่งให้กับผู้ประกอบการวิสาหกิจเริ่มต้น (Startup) วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) และกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise) สอดคล้องกับแผนกลยุทธ์สำคัญของตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่ส่งเสริมการเติบโตของผู้ประกอบการเหล่านี้ ซึ่งเป็นความหวังในการเติบโตของเศรษฐกิจของประเทศ

ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงริเริ่มจัดตั้งหน่วยงานพัฒนาความรู้ผู้ประกอบการขึ้น ซึ่งมีหลักสูตรแรกคือ “STARTUP Fundamental Course" ที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือของตลาดหลักทรัพย์ฯ และสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) มีเป้าหมายที่จะพัฒนาความรู้แก่ผู้สนใจประกอบธุรกิจ Startup เน้นสร้างความรู้ความเข้าใจเบื้องต้น ถึงองค์ประกอบที่เกี่ยวข้อง ขั้นตอนกระบวนการในการดำเนินธุรกิจ Startup ตลอดจนเปิดโอกาสให้เรียนรู้ผ่านผู้ประสบความสำเร็จในธุรกิจ Startup เพื่อให้เกิดแรงบันดาลใจ และแนวทางในการดำเนินธุรกิจได้อย่างถูกต้อง อย่างเป็นมืออาชีพ

นอกจากหลักสูตรดังกล่าว ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังมีแผนเดินหน้าพัฒนา Startup ในหลักสูตรเข้มข้น เพื่อส่งเสริมการทำธุรกิจ Startup อย่างเป็นรูปธรรม โดยร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขณะเดียวกัน ตลาดหลักทรัพย์ฯ ก็ยังคงให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพของตลาดทุนในทุกมิติ ทั้งการให้ความรู้แก่บริษัทจดทะเบียน และการให้ความรู้แก่ผู้ลงทุนเพื่อพัฒนาการประกอบธุรกิจให้ยั่งยืนระยะยาว

หลักสูตร “STARTUP Fundamental Course" ครั้งแรก จัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 24 เม.ย. เวลา 09.00–16.30 น.ณ ตลาดหลักทรัพย์ฯ พบกับนายไผท ผดุงถิ่น นายกสมาคม Thailand Tech Startup และนายกิตินันท์ อนุพันธ์ ผู้ก่อตั้งและพัฒนาแอพพลิเคชั่น “Claim Di" ผู้สนใจสำรองที่นั่งได้ฟรีที่ www.set.or.th หรือสอบถาม SET Contact Center 0 2009 9999


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ