THAI จับตาสถานการณ์ก่อการร้ายในยุโรป หวั่นกระทบผู้โดยสารจากไทยท่องเที่ยวยุโรป

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 8, 2016 08:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรพล โชติชนาภิบาล รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บมจ.การบินไทย (THAI) กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทกำลังจับตาตลาดที่เป็นลูกค้าหลักในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะกลุ่มประเทศยุโรป หลังในช่วงที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากปัญหาก่อการร้าย เช่น กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และกรุงบรัสเซล ประเทศเบลเยี่ยม ซึ่งส่งผลกระทบต่อความมั่นใจเรื่องความปลอดภัย โดยผู้โดยสารที่เป็นลูกค้าของการบินไทยที่เดินทางจากยุโรปอาจยังไม่มีผลกระทบในการเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย แต่จะกระทบความเชื่อมั่นการเดินทางของผู้โดยสารที่เดินทางจากไทยไปท่องเที่ยวยุโรปมากกว่า

อย่างไรก็ตามหากสถานการณ์ในช่วง 2-3 สัปดาห์ข้างหน้าไม่มีเหตุการณ์ใหม่เกิดขึ้น เชื่อว่าสถานการณ์ของตลาดยุโรปจะปรับตัวดีขึ้น ส่วนผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวจากภูมิภาคอื่นที่เดินทางท่องเที่ยวไทยยังเติบโตต่อเนื่อง เช่น ภูมิภาคเอเชียเหนือ เกาหลี ญี่ปุ่น เป็นต้น

ขณะที่เมื่อวานนี้ (7 เม.ย.) การบินไทยและสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองนิวซีแลนด์ ได้ร่วมลงนามความร่วมมือ เรื่องสิทธิพิเศษของสมาชิกสะสมไมล์รอยัล ออร์คิด พลัส การบินไทย และจัดแคมเปญ “Hello New Zealand" เพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูต ไทย-นิวซีแลนด์

นายธีรพล กล่าวว่า แคมเปญดังกล่าวจะเป็นการมอบสิทธิพิเศษให้กับสมาชิกสะสมไมล์ รอยัล ออร์คิด พลัส การบินไทย ที่เป็นสมาชิกบัตรเงิน บัตรทอง และบัตรแพลตินัม เพื่ออำนวยความสะดวกในการขอวีซ่าเข้าประเทศนิวซีแลนด์ โดยมีระยะเวลาตั้งแต่ 1 เม.ย.59-31 มี.ค.60 และทัวร์เอื้องหลวง หรือ รอยัล ออร์คิด ฮอลิเดย์ (ROH) ได้จัดแพ็กเกจท่องเที่ยวราคาพิเศษ

นอกจากนี้การบินไทยยังเพิ่มความถี่เที่ยวบิน เส้นทางสู่โอ๊กแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ จากเดิม ทำการบินสัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน เป็น 5 เที่ยวบิน และยังได้จัดโปรโมชั่นบัตรโดยสารราคาพิเศษ เส้นทาง กรุงเทพฯ-โอ๊กแลนด์ ในชั้นประหยัดสำหรับการเดินทางพร้อมกันตั้งแต่ 4 คนขึ้นไป และในชั้นธุรกิจ สำหรับการเดินทางพร้อมกัน 2 คนขึ้นไป โดยใช้เครื่องบินโบอิ้ง 777-200ER ทำการบิน มีที่นั่งชั้นธุรกิจ 30 ที่นั่ง ชั้นประหยัด 262 ที่นั่ง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกและสาระบันเทิงบนเครื่องบินอย่างครบครัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ