THAI เผยทำการบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-บรัสเซลส์ตามปกติตั้งแต่วันพรุ่งนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 8, 2016 14:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย (THAI) เปิดเผยว่า การบินไทยได้รับอนุญาตให้ทำการบินไปยังท่าอากาศยานบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม ได้ตามตารางการบินปกติ ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2559 เป็นต้นไป ขณะที่ท่าอากาศยานบรัสเซลส์ ได้เปิดให้บริการตามปกติแล้ว หลังจากที่ได้ปิดการให้บริการตั้งแต่เกิดเหตุระเบิดเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2559 ที่ผ่านมา

โดยการบินไทยจะทำการบินไปยังบรัสเซลส์ สัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน ทำการบินทุกวันอังคาร พฤหัสบดี เสาร์ และอาทิตย์ ด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 777-300ER โดยเที่ยวไป เที่ยวบินทีจี 934 เส้นทางกรุงเทพฯ-บรัสเซลส์ ออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 00.30 น. ถึงท่าอากาศยานบรัสเซลส์ เวลา 07.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ของวันเดียวกัน และเที่ยวกลับ ทีจี 935 เส้นทางบรัสเซลส์-กรุงเทพฯ ออกเดินทางจากบรัสเซลส์ ในเวลา 13.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) และถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 05.35 น. ของวันรุ่งขึ้น

สำหรับเหตุระเบิดที่ท่าอากาศยานบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2559 ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ท่าอากาศยานบรัสเซลส์ประกาศปิดสนามบิน ทำให้ทุกสายการบินไม่สามารถทำการบินเข้า-ออก ประเทศเบลเยียมได้ การบินไทยจึงไม่สามารถทำการบินไปยังกรุงบรัสเซลส์ ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม เป็นต้นมา

อย่างไรก็ตาม การบินไทยได้ประสานกับทางการเบลเยียม เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางไปยังประเทศเบลเยียม โดยการบินไทยได้ทำการบินจากกรุงเทพฯ ไปยังสนามบินลีแอช (Liège) ของเบลเยียม เป็นการชั่วคราวในระหว่างวันที่ 31 มีนาคม-7 เมษายน 2559


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ