"เทคโนเมดิคัล"แต่งตัวพร้อมเตรียมยื่นไฟลิ่ง-ขายหุ้น IPO เข้าตลาด mai ภายในปี 59

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 11, 2016 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเสกสรรค์ ธโนปจัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ.เทคโนเมดิคัล เปิดเผยว่า เทคโนเมดิคัลได้แปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถือเป็นก้าวสำคัญในการแสดงความพร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ หลังจาก APM เข้ามามีบทบาทให้คำปรึกษาการจัดโครงสร้างธุรกิจ และโครงสร้างทางการเงินให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ และอยู่ในระหว่างการเตรียมแบบแสดงรายการข้อมูล (Filing) เพื่อยื่นคำขออนุญาตต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยคาดว่าจะสามารถยื่นไฟลิ่งฯ และระดมทุนได้ในปี 59 เพื่อนำเงินที่ระดมทุนได้ไปช่วยสร้างโอกาสในการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องต่อไป

ทั้งนี้ ภายหลังจากการแปรสภาพแล้วส่งผลให้บริษัทมีทุนจดทะเบียนเท่ากับ 140 ล้านบาท แบ่งเป็นแบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 280 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท โดยมีทุนเรียกชำระแล้วเท่ากับ 100 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 200 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท

นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เทคโนเมดิคัล กล่าวว่า บริษัทฯก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2545 ดำเนินธุรกิจเป็นผู้นำเข้า และตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือแพทย์มากว่า 20 ปี โดยนำเข้าสินค้าจากผู้ผลิตเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์แบรนด์ชั้นนำทั่วโลกที่เป็นที่ยอมรับ และรู้จักกันดีกว่า 20 แบรนด์ จาก 12 ประเทศ เพื่อจัดจำหน่ายให้กับโรงพยาบาลชั้นนำทั้งภาครัฐ และเอกชนในประเทศ

ผลิตภัณฑ์เครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จัดจำหน่ายแบ่งออกเป็น 4 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1.อุปกรณ์ทางการแพทย์สิ้นเปลืองที่ใช้ในห้องผ่าตัด 2.อุปกรณ์ทางการแพทย์สิ้นเปลืองที่ใช้ในหน่วยจ่ายกลางของโรงพยาบาล 3.อุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ใช้ในห้องปฏิบัติการและธนาคารเลือด และ 4.อุปกรณ์ทางการแพทย์เฉพาะทางเกี่ยวกับการผ่าตัดหัวใจ และเครื่องมือผ่าตัดทั่วไป

อนึ่ง เทคโนเมดิคัล เป็นหนึ่งในผู้นำวงการอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเครื่องมือแพทย์ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนา และส่งเสริมเครื่องมือแพทย์เพื่อรองรับความต้องการที่มากขึ้นของตลาด ประกอบกับนโยบายในการสร้างสรรค์งานคุณภาพในทุกด้านๆ เพื่อลูกค้า ภายใต้สโลแกน “คุณภาพ และบริการ คืองานของเรา" ในการจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ที่มีคุณภาพ และได้มาตรฐานสากล และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทฯได้รับการไว้วางใจจากผู้ผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์ชั้นนำระดับโลกจากหลากหลายแบรนด์ให้เป็นผู้จัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย (Exclusive Distributor)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ