กสทช.เข้าให้ข้อมูลศาลปกครองเช้านี้ลุ้นผลตัดสินขยายเวลาก่อนซิมดับ 14 เม.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 11, 2016 13:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.เศรษฐพงศ์ มะลิสุวรรณ รองประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และในฐานะประธานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) เปิดเผยภายหลังเข้าให้ข้อมูลต่อศาลปกครองเมื่อช่วงเช้านี้ หลังจากที่บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ เอไอเอส ได้ยื่นคำขอให้ศาลปกครองขยายระยะเวลาการหยุดให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนทีคลื่นความถี่ 900 MHz ออกไปอีก จากคำสั่งเดิมให้ระยะเวลาคุ้มครองชั่วคราวสิ้นสุดวันที่ 14 เม.ย. 59

ทั้งนี้ กสทช.ได้ให้ข้อมูลทางเทคนิค และ ผลกระทบทางการแข่งขันในกรณีขยายระยะเวลาให้เอไอเอส และ กรณีที่ไม่ขยายระยะเวลาดังกล่าว อย่างไรก็ตาม กสทช. ยืนยันตามเดิมว่า กสทช.พร้อมปฏิบัติตามที่คำสั่งศาล พร้อมเชื่อว่าศาลจะระวังการใช้อำนาจ

พ.อ.เศรษฐพงศ์ คาดว่า ศาลฯน่าจะมีผลการไต่สวนในวันนี้หรืออย่างช้าพรุ่งนี้ เพราะระยะเวลาคุ้มครองจะสิ้นสุดเวลา 24.00 น. ของวันที่ 14 เม.ย.นี้

ขณะเดียวกัน ตัวแทนจากบริษัททรูมูฟ ยูนิเวอร์แซล คอมมูนิเคชั่น จำกัด ผู้รับใบอนุญาตใช้คลื่น 900 เมกะเฮิรตซ์รายใหม่ ผู้ร้องสอด ได้เข้าร่วมการไต่สวนครั้งนี้ด้วย

อนึ่ง เมื่อวันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา ฝ่ายเอไอเอส โดยมี นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานกรรมการบริหาร และฝ่ายกฎหมาย เข้าให้การต่อศาลแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ