"กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล"ถอนไฟลิ่งชั่วคราว-แก้ไขข้อมูลก่อน พร้อมยังเล็งเข้า SET ในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 11, 2016 16:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากบล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ได้ทำการถอนข้อมูลไฟลิ่งของ "กรังด์ปรีซ์ฯ" ออกจากการพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) เป็นการชั่วคราว เนื่องจากติดปัญหาเรื่องการจัดงานของ"กรังด์ปรีซ์ฯ"ที่มีปีละ 1 ครั้ง และปีนี้ก็พึ่งจบเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทำให้ยังไม่สามารถแก้ไขข้อมูลได้ตามที่ก.ล.ต.ต้องการได้จนกว่างานของ"กรังด์ปรีซ์ฯ"จะเสร็จและเห็นความชัดเจน

อย่างไรก็ดี ขณะนี้งานของ"กรังด์ปรีซ์ฯ"ได้เสร็จสิ้นแล้ว การแก้ไขข้อมูลก็ได้เริ่มจัดทำแล้ว ซึ่งก็คาดว่าจะยื่นข้อมูลไฟลิ่งให้สำนักงาน ก.ล.ต.พิจารณาใหม่ได้อย่างแน่นอน เพราะทางบริษัทฯยังมีความต้องการจะขอเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) อยู่เหมือนเดิม ซึ่งคาดการณ์ว่าจะเข้าตลาดฯได้ภายในปีนี้

อนึ่ง บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล(Filing) version แรก เมื่อวันที่ 12 พ.ย.58 เนื่องจากบริษัทฯมีแผนจะเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนแก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวนไม่เกิน 100 ล้านหุ้น และมีความประสงค์จะขอเข้าจดทะเบียนใน SET

บริษัทฯทำธุรกิจการจัดงานแสดงสินค้าและธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ โดยธุรกิจการจัดแสดงสินค้าและกิจกรรมส่งเสริมการตลาด ได้แก่ งาน Bangkok International Motor Show และงาน Bangkok Imported Car & Used Car Show รวมถึงกิจกรรมสำคัญ เช่น การจัดการแข่งรถยนต์ทางเรียบ และ การจัดการแข่งขันรถยนต์ออฟโรด

ส่วนธุรกิจสิ่งพิมพ์ที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ อุตสาหกรรมยานยนต์ อุปกรณ์ตกแต่ง นวัตกรรมใหม่ๆ ที่เกี่ยวของกับยานยนต์ เช่น นิตยสารกรังด์ปรีซ์ นิตยสารออฟโรด นิตยสารมอเตอร์ไซค์ นิตยสารเอ็กซ์โอ ออโต้สปอร์ต และหนังสือพิมพ์ยวดยาน เป็นต้น รวมทั้งนิตยสารไลฟ์สไตล์ เช่น นิตยสารวันเวลา นิตยสารวินเทจไลฟ์ และนิตยสารการาจไลฟ์ เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ