ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับขึ้น เก็งกลุ่มสื่อสารหลังคืบหน้า4G-กลุ่มพลังงานหลังราคาน้ำมันขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 12, 2016 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.กสิกรไทย กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับขึ้นได้ราว 2-3 จุด เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้เปิดตลาดส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้นกัน โดยคาดว่าหุ้นในกลุ่มสื่อสาร และกลุ่มพลังงานจะขึ้นนำตลาดฯ

เนื่องจากกลุ่มสื่อสารมีความคืบหน้ามากขึ้นในเรื่องของประมูล 4G คลื่น 900 MHz ที่ทางนายกรัฐมนตรีอาจใช้มาตรา 44 เพื่อแก้ไขปัญหาคลื่น 900 MHz และเปิดทางให้มีการประมูลได้ และจะมีมาตรการเยียวยาผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่คลื่นความถี่ 900 MHz ระบบ 2G ของบมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ เอไอเอส เพื่อไม่ให้ซิมดับ รวมถึงปรับวันประมูลใหม่เป็นวันที่ 27 พ.ค.นี้ ตรงนี้จะเป็นผลบวกต่อ ADVANC ส่วนหุ้นในกลุ่มพลังงานก็น่าจะรับผลบวกจากราคาน้ำมันปรับขึ้นมาเหนือระดับ 40 เหรียญฯ/บาร์เรล

อย่างไรก็ดีมองว่าวอลุ่มเทรดของตลาดฯอาจน้อย และในช่วงบ่ายอาจมีแรงขายทำกำไรก่อนที่จะหยุดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพราะยังมีความกังวลเกี่ยวกับความผันผวนในตลาดต่างประเทศ เนื่องจากในช่วงที่ตลาดหุ้นไทยหยุดทางสหรัฐฯจะทยอยประกาศผลประกอบการของกลุ่มแบงก์ ซึ่งก็คาดว่าจะออกมาไม่ดีมากนัก

พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 1,360-1,378 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ