PTT ลดราคา NGV ลง 0.11 บาท เหลือ 13.36 บาท/กก.ตั้งแต่วันพรุ่งนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 12, 2016 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวลิต พันธ์ทอง ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานและบริหารความยั่งยืน บมจ.ปตท. (PTT) เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) มีมติเห็นชอบให้มีการลอยตัวราคาขายปลีกก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (NGV) ตามต้นทุนก๊าซธรรมชาติ ซึ่งปัจจุบันต้นทุนก๊าซธรรมชาติปรับลดลง ปตท.จึงปรับลดราคาขายปลีกก๊าซ NGV ลง 0.11 บาท/กิโลกรัม ส่งผลให้ราคาขายปลีกก๊าซ NGV ณ สถานีบริการฯ อยู่ที่ 13.36 บาท/กิโลกรัม (สำหรับสถานีบริการฯ ในระยะทางไม่เกิน 50 กิโลเมตรจากสถานีจุดจ่ายก๊าซธรรมชาติหลัก เป็นราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม แต่ไม่รวมภาษีบำรุงท้องถิ่น) มีผลตั้งแต่วันที่ 13 เม.ย.59 เวลา 0.01 น. เป็นต้นไป

ทั้งนี้ เป็นการปรับราคาเร็วกว่าที่กบง.กำหนดให้มีการปรับราคาทุกวันที่ 16 ของเดือน เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ไทยให้กับผู้ใช้ NGV จากปตท. ช่วยลดภาระค่าเชื้อเพลิงในการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์

“ปตท. ขอให้ทุกท่านเดินทางโดยสวัสดิภาพและมีความสุขตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์ อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้รถ NGV ควรตรวจสภาพความพร้อมของรถและอุปกรณ์ก๊าซ NGV ก่อนออกเดินทางเพื่อความปลอดภัย ทั้งนี้ ปตท. พร้อมอำนวยความสะดวกในการเดินทาง โดยผู้ใช้ NGV สามารถตรวจสอบข้อมูลตำแหน่งสถานีบริการฯ และปริมาณก๊าซฯ ของแต่ละสถานีได้ที่ Mobile Application “PTT Life Station" และ PTT Contact Center โทร.1365 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง" นายชวลิต กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ