PTT เผยวันนี้แหล่งเยตากุน ในเมียนมาร์ จ่ายก๊าซฯเข้าสู่ระบบแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 18, 2016 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปิ่นสุภา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บมจ.ปตท.(PTT) เปิดเผยว่า ตามที่ผู้ผลิตก๊าซธรรมชาติแหล่งเยตากุนในสหภาพเมียนมาร์ได้มีแผนการซ่อมบำรุงอุปกรณ์ประจำปีบนแท่นผลิต เพื่อรักษาปริมาณการจ่ายก๊าซฯให้เป็นไปตามสัญญาฯ เป็นระยะเวลา 9 วัน ตั้งแต่วันที่ 10-18 เมษายน 2559 นั้น ขณะนี้การซ่อมบำรุงแล้วเสร็จ ผู้ผลิตได้จ่ายก๊าซฯ กลับเข้าสู่ระบบตามปกติแล้ว ตั้งแต่เวลา 02.10 น.ของวันนี้ (18 เมษายน 2559) โดยไม่เกิดผลกระทบต่อลูกค้าทุกภาคส่วนแต่อย่างใด

สำหรับในปีนี้ ยังมีแหล่งก๊าซฯ เจดีเอ-เอ 18 ในพื้นที่พัฒนาร่วมไทย–มาเลเซียที่มีแผนซ่อมบำรุงในช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม โดยเป็นการดำเนินงานต่อเนื่องจากรอบปีที่แล้ว เพื่อติดตั้งแท่นและอุปกรณ์เพิ่มความดันก๊าซฯ เพื่อรักษาความสามารถในการจ่ายก๊าซฯ ให้เป็นไปตามสัญญา ส่งผลให้ปริมาณก๊าซฯ ขาดหายไปจากระบบประมาณ 420 ล้านลูกบาศก์ฟุต/วัน โดย ปตท. จะประสานงานเพื่อยืนยันแผนการดำเนินงานกับผู้ผลิต และเตรียมแผนรองรับให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุดเช่นเดิม

"ปตท. ขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชนผู้ใช้พลังงานที่ร่วมกันใช้พลังงานอย่างรู้คุณค่า ทำให้ภารกิจซ่อมบำรุงแหล่งก๊าซฯ ในทุกๆ ครั้ง สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี โดย ปตท. จะพยายามรักษามาตรฐานการดำเนินงาน เพื่อสร้างความมั่นคงทางพลังงานในทุกๆ สถานการณ์แม้ในภาวะวิกฤติอย่างต่อเนื่อง"นายนพดล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ