CSS ตั้งเป้าปีนี้รายได้ 5.3 พันลบ.โต 15-20% ธุรกิจโทรคมนาคม-เทรดดิ้งหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 18, 2016 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมพงษ์ กังสวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น (CSS) เปิดเผยถึงทิศทางธุรกิจของบริษัทและบริษัทย่อยในช่วงที่เหลือของปีนี้ว่า ยังคงขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องจากไตรมมาสแรก โดยศักยภาพการเติบโตยังคงมาจากการขยายตัวของงานด้านโทรคมนาคมจากการประมูลใบอนุญาต 4G และการฟื้นตัวของธุรกิจเทรดดิ้งที่มีออเดอร์เข้ามาอย่างสม่ำเสมอตามการฟื้นตัวของภาวะเศรษฐกิจ ขณะที่ธุรกิจไอทียังคงเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ

ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) รวมประมาณ 1,300 ล้านบาท แบ่งเป็นงานที่มาจากงานบริการติดตั้งระบบโทรคมนาคมประมาณ 500 ล้านบาท ธุรกิจเทรดดิ้งประมาณ 800 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลักดันให้ผลการดำเนินงานเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ คือ 5,300 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตประมาณ 15-20% โดยบริษัทยังคาดหวังจะได้รับงานจากบมจ.ทรูคอร์ปอเรชั่น (TRUE), บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) และบมจ.แอดวาน อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ AIS อย่างต่อเนื่อง

"แนวโน้มผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทฯ ในช่วงที่เหลือของปีนี้ เชื่อว่ายังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่องจากไตรมาสแรก เพราะได้แรงหนุนจากงานโทรคมนาคมที่ถือว่าคึกคักมาก แต่อาจจะมีการแข่งขันที่ดุเดือด ขณะเดียวกันยังต้องจับตาดูความไม่แน่นอนเรื่องของใบอนุญาต 4G จาก JAS ซึ่งคาดว่าจะมีการประมูลใหม่ในเดือนมิถุนายน 2559 ส่วนธุรกิจเทรดดิ้งคาดว่าน่าจะเริ่มกลับมาฟื้นตัวอีกครั้งตามภาวะเศรษฐกิจและออเดอร์ที่มีเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ"นายสมพงษ์ กล่าว

นายสมพงษ์ กล่าวว่า บริษัทยังมีโครงการในอนาคตอีกมากมายที่เตรียมเข้าประมูลทั้งการลงทุนในต่างประเทศ การประมูลงานภาครัฐอื่นๆ ซึ่งจะช่วยหนุนภาพรวมธุรกิจของบริษัทให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ