(เพิ่มเติม) TRUE ส่งตัวแทนเข้ารับเอกสารประมูลคลื่น 900 MHz เป็นรายที่ 2 เช้านี้ต่อจาก ADVANC

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 19, 2016 12:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 10.40 น.ของวันนี้ ตัวแทนจาก บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) ได้เข้ามารับซองเอกสารแสดงความจำนงขอรับใบอนุญาตใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมเพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าร่วมประมูลคลื่น 900 MHz รอบใหม่ในวันที่ 27 พ.ค.นี้ หลังจากวานนี้ ตัวแทน จาก บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (AWN) ในกลุ่ม บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) ได้เข้ามารับเอกสารดังกล่าวเป็นรายแรก

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า กสทช.ได้มอบเอกสารคำขอรับใบอนุญาตการประมูลคลื่นความถี่ย่าน 900 MHz ให้กับผู้แทนจาก บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) ซึ่งได้เดินทางมารับเอกสารดังกล่าวในเวลา 10.40 น. วันนี้ โดย TRUE ถือว่าเป็นรายที่สองที่เข้ารับเอกสาร จากก่อนหน้านี้เป็นผู้แทนจาก AWN

ด้านนายจักรกฤษณ์ อุไรรัตน์ รองผู้อำนวยการ สายงานรัฐกิจสัมพันธ์ TRUE ในฐานะตัวแทนเข้ารับซองเอกสารคำขอรับใบอนุญาตการประมูลคลื่นความถี่ย่าน 900 MHz กล่าวว่า บริษัทฯยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเข้าประมูลคลื่นความถี่ 900 MHz ในรอบใหม่นี้หรือไม่ โดยการมารับซองเอกสารเพื่อจะนำไปศึกษา เนื่องด้วยรูปแบบของการประมูลดังกล่าวมีการเปลี่ยนแปลงไป เช่น วงเงินค้ำประกัน ,เงื่อนไขการเคาะราคา หรือการเข้าประมูลเพียงรายเดียว

"วันนี้มาแค่รับเอกสาร เพราะว่ามีรายละเอียดหลายอย่างที่แตกต่างจากครั้งที่แล้ว ซึ่งเราก็คงนำไปศึกษา และน่าจะได้คำตอบอีกครั้งหนึ่ง"นายจักรกฤษณ์ กล่าว

อนึ่ง กสทช.ได้ประกาศเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมการประมูล ในวันที่ 12 เม.ย.-17 พ.ค.59 และเปิดให้ยื่นคำขอเพื่อเข้าร่วมการประมูลวันที่ 18 พ.ค.59 จากนั้นสำนักงาน กสทช.จะพิจารณาคุณสมบัติผู้มีสิทธิเข้าร่วมการประมูลวันที่ 19-22 พ.ค.59 และประกาศผลผู้เข้าร่วมประมูล วันที่ 23 พ.ค.59 โดยจะจัดให้มีการประมูลขึ้นในวันที่ 27 พ.ค.59

นายฐากร กล่าวว่า ขณะนี้ กสทช.อยู่ระหว่างรอ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) ที่จะเข้ารับเอกสารเป็นรายต่อไป เนื่องจากต้องการให้ DTAC เข้าร่วมประมูลคลื่นความถี่ย่าน 900 MHz ในครั้งนี้ด้วย เพื่อให้เกิดความโปร่งใสเป็นธรรม แต่ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผู้บริหารของ DTAC

สำหรับขั้นตอนของการเคาะราคาประมูลคลื่นความถี่ 900 MHz รอบใหม่นี้ กสทช.ได้มีการกำหนดราคาประมูลตั้งต้นไว้ที่ 75,654 ล้านบาท โดยการเคาะราคาครั้งแรกเป็นการเคาะเพื่อยืนยันราคา และเคาะราคาครั้งต่อไปจะต้องเพิ่มขึ้นรอบละ 152 ล้านบาท ส่วนกรณีที่หากมีผู้เข้าประมูลเพียงรายเดียวก็จะต้องเคาะเพื่อยืนยันราคาเพียงครั้งเดียวก็จะถือว่าการประมูลเสร็จสิ้น

ส่วนเงื่อนไขการยื่นซองประมูลครั้งนี้ กำหนดให้วางแบงก์การรันตีสูงขึ้นมาเป็น 5% ของราคาเริ่มต้นประมูล หรือคิดเป็นวงเงิน 3,783 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ