SAWAD รุกซื้อหนี้ SCB เข้ามาบริหาร 534 ลบ.จากวงเงินที่เตรียมไว้ในปีนี้ 4 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 20, 2016 16:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวดวงใจ แก้วบุตตา กรรมการผู้จัดการ บมจ.ศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ 1979 (SAWAD) เปิดเผยว่า บริษัทได้มีการลงนามซื้อหนี้จากธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) มาบริหารมูลหนี้กว่า 534 ล้านบาท ซึ่งเป็นหนี้ที่มีหลักประกัน จากทั้งปีนี้บริษัทได้เตรียมวงเงินเพื่อการประมูลซื้อหนี้มาบริหาร 4 พันล้านบาท ทั้งนี้ การบริหารจัดการหนี้ดำเนินการภายใต้บริษัท บริหารสินทรัพย์ เอส ดับบลิว พี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ บมจ.ศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ 1979

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาบริษัทก็ได้มีการซื้อหนี้จากสถาบันการเงินหลายแห่งมาบริหารจัดการ เพราะมั่นใจว่ามีทีมงานที่มีประสิทธิภาพ ประกอบกับมีจำนวนสาขากระจายครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 1,627 สาขา ทำให้มีความคล่องตัวและต้นทุนในการจัดเก็บค่อนข้างต่ำ เพราะใช้ประโยชน์จากเครือข่ายสาขา

"บริษัทซื้อหนี้ NPL ก้อนที่มีหลักประกัน เนื่องจากเป็นก้อนที่บริษัทมีความชำนาญ และหลักประกันที่มีอยู่จะช่วยบริหารความเสี่ยงได้เป็นอย่างดี โดยสาขาที่ครอบคลุมทั่วประเทศจะเพิ่มประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องของต้นทุน ซึ่งตอนนี้ก็มีการเจรจาซื้อหนี้กับสถาบันการเงินหลายแห่ง"น.ส.ดวงใจกล่าว

นางสาวดวงใจ กล่าวว่า บริษัทได้มีการปรับแบรนด์ของบริษัทให้มีความน่าสนใจและสอดคล้องตามยุคสมัยที่เปลี่ยนไป เพื่อสร้างความต่างจากคู่แข่ง และช่วยให้ลูกค้าสามารถจดจำและมองหาเราได้ง่ายขึ้น เพื่อสนับสนุนการเข้ามาใช้บริการสินเชื่อของบริษัทให้มีความสะดวกมากที่สุด โดยจะปรับเปลี่ยนทุกรายการตั้งแต่สื่อทางการตลาด, ยูนิฟอร์มพนักงาน และโลโก้-ป้ายหน้าสาขาที่จะทยอยปรับเปลี่ยนทั่วประเทศ ให้เป็นสีโทนส้มฟ้าที่ดูทันสมัยเพื่อสร้างความจดจำใหม่กับลูกค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ