SPALI เผย 4 โครงการร่วมทุนในออสเตรเลียสร้างยอดขายแล้ว 4.3 พันลบ.,เล็งขยายไปประเทศอื่นต่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 20, 2016 16:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บมจ. ศุภาลัย (SPALI) กล่าวว่า โครงการร่วมทุนกับบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของประเทศออสเตรเลีย 4 โครงการได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างดีและมียอดขายเกินเป้าที่ตั้งไว้ โดยล่าสุดมีตัวเลขยอดขายรวมประมาณ 4,300 ล้านบาท ซึ่งประกอบด้วยโครงการบ้านพักริมทะเล จำนวน 1 โครงการ และโครงการจัดสรรที่ดิน จำนวน 3 โครงการ ใช้เงินร่วมลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท ขณะที่มูลค่าโครงการรวมมากกว่า 20,000 ล้านบาท

สำหรับ 4 โครงการที่ร่วมลงทุนล้วนเป็นโครงการที่ความเสี่ยงต่ำ เพราะมีใบอนุญาตต่างๆ แล้ว หลายโครงการ มีโฉนดแปลงย่อยพร้อม มีสถิติการขายและราคาที่พิสูจน์ได้ ได้แก่ โครงการ Arcadia ร่วมลงทุนกับ Satterley Property Group Pty Ltd ตั้งอยู่ในเมืองเมลเบิร์น เป็นโครงการจัดสรรที่ดิน แวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น สถานีรถไฟ โรงเรียนอนุบาล ประถม มัธยม ศูนย์การค้า และสนามกีฬา ฯลฯ

โครงการ Arena ร่วมลงทุนกับ Satterley Property Group Pty Ltd ตั้งอยู่ในเมืองเมลเบิร์น เป็นโครงการจัดสรรที่ดิน ติดอ่างเก็บน้ำ ใกล้เมือง แวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ, โครงการ Rippleside/ Balmoral Quay ร่วมลงทุนกับ BMA Property Advisory Pty Ltd ตั้งอยู่ในเมือง Geelong เป็นโครงการบ้านพักริมทะเลขนาด 80 ยูนิต 2 ข้างติดสวนสาธารณะ และมีท่าจอดเรือมากกว่า 180 ลำ

และ โครงการ Fyansford ร่วมลงทุนกับ Innovation Construction and Development Pty Ltd ตั้งอยู่ในเมือง Geelong เป็นโครงการจัดสรรที่ดิน เหมาะสำหรับเป็นบ้านอยู่อาศัยและพักตากอากาศ เป็นที่สูงมองเห็นสนามกอล์ฟและทะเล

นายประทีป กล่าวว่า นอกจากประเทศออสเตรเลียและฟิลิปปินส์แล้ว บริษัทจะขยายการลงทุนในประเทศอื่นเพิ่มขึ้นพร้อมทั้งพัฒนาโครงการคุณภาพและบริการที่ดีอย่างต่อเนื่อง เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพและเป็นผู้ประกอบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นแนวหน้าของประเทศไทยได้เป็นอย่างดี

"บริษัทได้ขยายการลงทุนโครงการในประเทศออสเตรเลียเพิ่มขึ้น ภายใต้นโยบายความเสี่ยงน้อย - ผลตอบแทนสูง Low Risk - High Return (IRR > 20%) ทั้งนี้เพราะบริษัทฯ มีสถานะการเงินแข็งแรง (A/Stable) จึงมีต้นทุนการเงินที่ต่ำกว่า 3% ต่อปี จึงมีศักยภาพที่จะขยายไปลงทุนในต่างประเทศได้ โดยบริษัทฯ ต้องการเพิ่มศักยภาพการเติบโต รักษาสัดส่วนผลตอบแทนต่อส่วนของผู้ถือหุ้นในอัตราที่ดี และกระจายความเสี่ยงจากวงจรเศรษฐกิจของแต่ละประเทศที่ต่างกัน" นายประทีป กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ