PSTC เผยจับสลากได้โซลาร์ฟาร์มสหกรณ์ 2 โครงการ รวม 10 MW, เล็งยื่นของส่วนราชการอีก 50-100 MW

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 21, 2016 18:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพระนาย กังวาลรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี (PSTC) เปิดเผยว่า ในวันนี้ (21 เม.ย.) คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ได้ดำเนินการจับสลากคัดเลือกบริษัทที่เข้าร่วมเสนอตัวเป็นผู้สนับสนุนโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน สำหรับสหกรณ์ ซึ่งบริษัทยื่นเข้าไป 2 โครงการ และได้มาทั้งหมด กำลังการผลิต 10 เมกะวัตต์ แบ่งเป็นการร่วมกับสหกรณ์ประมงแม่กลอง 5 เมกะวัตต์ และสหกรณ์การเกษตร สระแก้ว 5 เมกะวัตต์

ทั้งนี้ บริษัทยังเตรียมเข้าร่วมโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งพื้นดินสำหรับหน่วยงานราชการและสหกรณ์ภาคการเกษตรในระยะต่อไปอีกไม่ต่ำกว่า 50-100 เมกะวัตต์ โดยปัจจุบันบริษัทได้ทำ MOU ไว้ทั้งหมด 8 แห่ง กำลังการผลิต 40 เมกะวัตต์ และจะมีการเจรจาอย่างต่อเนื่องเพื่อที่จะเข้าร่วมให้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

"วันนี้เราก็ลุ้นเหมือนกัน แต่เราโชคดีที่ได้มาทั้ง 2 โครงการที่ยื่นเข้าไป ครั้งหน้าเราก็จะมีการเตรียมตัวอย่างดี ซึ่งเราก็เจรจาเพื่อที่จะ MOU และร่วมเข้าร่วมในโซลาร์ฟาร์มส่วนราชการให้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งเราจะเตรียมไว้ไม่ต่ำกว่า 50-100 เมกะวัตต์ "นายพระนาย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ