กลุ่มผู้ถือหุ้น LVT นำโดยผู้ก่อตั้งบริษัทเข้าชื่อขอเปิดประชุมวิสามัญซักฟอกฝ่ายบริหาร 3 พ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 26, 2016 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจาก บมจ.แอล.วี.เทคโนโลยี (LVT) เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ถือหุ้น LVT จำนวน 12 ราย ซึ่งถือหุ้นรวมกันราว 21.39% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้ทั้งหมด ร่วมกันเข้าชื่อขอเปิดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 3 พ.ค.เพื่อซักฟอกฝ่ายบริหารและขอถอดถอนกรรมการผู้จัดการ หลังจากบริษัทประสบปัญหาการบริหารงานและความล่าช้าในการส่งงบการเงิน ทำให้หุ้น LVT ถูกแขวน SP ตั้งแต่ปี 57

ฝ่ายบริหาร LVT ได้ส่งหนังสือแจ้งเรื่องดังกล่าวต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยระบุว่าผู้ถือหุ้นส่วนใหญ่ในกลุ่มดังกล่าวเป็นชาวต่างชาติ รวมทั้ง นายแฮนส์ จอร์แกน เนียลเซ่น ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งและอดีตกรรมการผู้จัดการที่ได้ลาออกจากตำแหน่งไปแล้ว แต่ยังคงถือหุ้นอยู่

ทั้งนี้ ตามวาระการประชุมวิสามัญวันที่ 3 พ.ค.นี้ฝ่ายผู้ถือหุ้นได้ร้องขอและฝ่ายคณะกรรมการของบริษัทฯ ได้เห็นสมควรให้มีการชี้แจงความคืบหน้าการจัดทำงบการเงินและสาเหตุที่ส่งงบการเงินล่าช้า ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้หุ้น LVT ถูกแขวน SP มาตั้งแต่ปี 57 ตลอดจนการชี้แจงสถานการณ์ปัจจุบันของบริษัทตามที่ผู้ถือหุ้นร้องขอ

อย่างไรก็ตาม ทางฝ่ายคณะกรรมการไม่เห็นด้วยกับข้อเรียกร้องของฝ่ายผู้ถือหุ้นที่เสนอให้ถอดถอนนายปัญญา กฤติยาวงศ์ ออกจากตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ โดยให้เหตุผลว่านายปัญญา เป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถและมีประสบการณ์ ซึ่งในสถานการณ์ปัจจุบันยากจะหาบุคคลอื่นมาทดแทน

ขณะเดียวกัน นายปัญญา ก็ได้ทำหนังสือแจ้ง ตลท.ก่อนหน้านี้ว่าได้ดำเนินการร้องทุกข์กล่าวโทษต่อกองบังคับการกองปราบปรามให้ดำเนินคดีกับนายแฮนส์ จอร์แกน เนียลเซ่น โดยกล่าวหาว่าในช่วงปี 54 ในขณะที่นายเนียลเซ่น ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ได้สั่งให้โอนเงินจากบัญชีธนาคารของบริษัทในต่างประเทศในลักษณะที่ผิดวัตถุประสงค์ไปเข้าบัญชีบุคคลที่ 3 ในต่างประเทศจำนวนหลายครั้ง รวมเป็นเงินประมาณ 100 ล้านบาท

ทั้งนี้ นายเนียลเซ่น ได้ปฎิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าวและได้ชี้แจงว่าพร้อมจะต่อสู้คดีถึงที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ