บลจ.ทิสโก้ เสิร์ฟ"ไชน่า ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น 5"ลงทุนตราสารหนี้คุณภาพดี,ขายวันนี้- 9 พ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 27, 2016 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บลจ.ทิสโก้ กล่าวว่า บลจ.ทิสโก้เสนอขายกองทุนเปิด ไชน่า ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น 5 (TCHLINK5) เพื่อเป็นทางเลือกการบริหารเงินในยุคดอกเบี้ยต่ำให้แก่ผู้ที่ต้องการโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีกว่าเงินฝาก โดยจะเปิดซื้อขายหน่วยลงทุนให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ตั้งแต่วันนี้ - 9 พฤษภาคม 2559

กองทุนดังกล่าวมีอายุโครงการประมาณ 3 ปี มีนโยบายแบ่งเงินลงทุนออกเป็นสองส่วน ส่วนแรกซึ่งมีสัดส่วนประมาณ 95% ลงทุนในเงินฝากและตราสารหนี้คุณภาพดีทั้งในและต่างประเทศ โดยมีเป้าหมายให้เงินส่วนนี้เติบโตเป็น 100% เมื่อครบกำหนด 3 ปี และส่วนที่เหลือประมาณ 5% จะลงทุนในออปชั่นที่อ้างอิงผลตอบแทนของดัชนี Hang Seng China Enterprises (HSCEI) ของตลาดหุ้นฮ่องกง โดยส่วนนี้จะสร้างผลตอบแทนเพิ่มให้แก่นักลงทุน หากดัชนีดังกล่าวปรับตัวขึ้นสูงภายในช่วง 3 ปี ผู้ลงทุนก็จะได้รับผลตอบแทนแปรผันตามการเพิ่มขึ้นของดัชนีแบบไม่จำกัดเฉลี่ย 12 ไตรมาส

"จากสภาวะปัจจุบันที่อัตราดอกเบี้ยเงินฝากอยู่ในระดับที่ต่ำมาก และยังไม่มีแนวโน้มที่จะปรับตัวสูงขึ้นในอนาคตอันใกล้ จึงถือเป็นภาวะที่ยากลำบากของผู้มีเงินออม บลจ.ทิสโก้จึงออกกองทุนเปิด ไชน่า ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น ซึ่งนับเป็นกองที่ 5 ในซีรีส์ “ไชน่า ลิ้งค์" เพื่อตอบโจทย์ผู้ลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนสูงกว่าเงินฝาก โดยสร้างโอกาสในการรับผลตอบแทนไม่จำกัดในกรณีหุ้นขึ้น โดยเหตุผลที่เราเลือกออปชั่นที่อิงกับดัชนี HSCEI เนื่องจากเรามองว่า เศรษฐกิจจีนเริ่มมีสัญญาณบวกมากขึ้น"นายสาห์รัช กล่าว

นายสาห์รัช กล่าวว่า เศรษฐกิจจีนเริ่มมีสัญญาณบวกมากขึ้น จากดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีน เมื่อเดือนมีนาคม ปรับตัวขึ้นมาอยู่ที่ 49.7 จุด และล่าสุดทุนสำรองระหว่างประเทศของจีนกลับมาเพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 5 เดือน โดยเพิ่มขึ้น 1.02 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จากเดือนก่อนที่ลดลง 2.86 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ขณะที่ตลาดหุ้นจีนซึ่งปรับตัวลงมามากช่วงต้นปี ทำให้มี Downside จำกัด จึงมองว่าเป็นโอกาสลงทุน

ทั้งนี้ คาดว่ากองทุนเปิด ไชน่า ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น จะได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมจากนักลงทุน หลังกองที่ 1 และ 2 เพิ่งจะครบอายุกองทุนไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จให้ผลตอบแทนที่ดีท่ามกลางสภาวะตลาดหุ้นที่มีความผันผวนสูงในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น กองที่ 5 มีอายุโครงการประมาณ 3 ปี มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท ลงทุนขั้นต่ำ 5,000 บาท ผู้สนใจกองทุนทิสโก้สามารถติดต่อ บลจ. ทิสโก้ หรือที่ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ