ACC พุ่ง 12.20% โบรกฯเล็งผลประกอบการ turnaround ปี 59 เป็นต้นไป จากธุรกิจพลังงานทางเลือก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 27, 2016 15:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น ACC ราคาพุ่งพรวดขึ้น 12.20% มาอยู่ที่ 0.92 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท มูลค่าซื้อขาย 32.66 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.21 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.82 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.93 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.81 บาท

บล.คันทรี่ กรุ๊ป ระบุในบทวิเคราะห์ฯว่า บมจ.แอดวานซ์ คอนเนคชั่น คอร์ปอเรชั่น (ACC) ที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติให้มีการล้างขาดทุนสะสมที่มีอยู่ ส่งผลให้งบการเงินสะอาดและถือเป็นการเตรียมความพร้อมในการเดินหน้าธุรกิจต่อไป ACC นั้นได้มีการแบ่งธุรกิจเป็น 3 ส่วนคือ เครื่องไฟฟ้า หรือพัดลมที่คุ้นเคยจากเดิมเปลี่ยนชื่อมาจาก บมจ.คอมพาสส์ อีสต์ อินดัสตรี้ (ประเทศไทย) หรือ CEI อีกธุรกิจคือ อสังหาริมทรัพย์ มีการซื้อที่ดิน และซื้อสินทรัพย์อื่น ๆ มาพัฒนาขายเป็นเรื่องเป็นราว

และสุดท้ายคือ พลังงานทางเลือก ซึ่งมีการเข้าไปซื้อโรงไฟฟ้าโซล่าร์แล้ว ขนาด 5.5 mw และเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ Q1 เนื่องจากเป็นโรงไฟฟ้าที่เปิดดำเนินการมาแล้ว 3 ปี รายได้ประมาณ 100 ล้านบาท บันทึกปี 59 เต็มปี มีสัญญาขายไฟฟ้าให้ กฟภ. รวม 10 ปี น่าจะมีกำไรจากรายการนี้ราวๆ 20 ล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทอยู่ในระหว่างคืบหน้าในการเจรจารายต่อไปอีกด้วย หวังจะเอาดีทางโรงไฟฟ้า จึงมองว่าในปี 59 เป็นต้นไป ผลประกอบการ turnaround และหากขายที่ดินที่ภูเก็ตได้จะมีกำไรเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ

ทั้งนี้ การประเมินมูลค่าจะเริ่มชัดขึ้นเรื่อย ๆ หลังมีการรับรู้รายได้ให้เห็นและชัดเจนเรื่องอัตราส่วนต่าง ๆ ของรายได้ แต่ดูแล้วทุกอย่างดีขึ้นแน่ ขณะที่กราฟซึ่ง bottom มาก ๆ นี้กำลังผงกตัวขึ้นแล้ว แนวต้านรูป U-Curve อยู่ที่ 0.95 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ