จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 29, 2016 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*AQ

-นสพ.รายงาน หวังขายที่ดิน 4,000 ไร่ได้ใน 4 เดือน นำเงินชำระหนี้ธนาคารกรุงไทย 10,004 ล้านบาท คาดกลับมาซื้อขายในตลาดได้ช่วงเดือนก.ย.นี้ ภาพรวมธุรกิจมีแผนพัฒนาโครงการมูลค่า 7,900 ล้านบาท

*KBANK

-นสพ.รายงาน หั่นส่วนต่างดอกเบี้ยปีนี้ลดลงตามแนวโน้มดอกเบี้ย พร้อมปรับเพิ่มต้นทุนสินเชื่อหลังคุณภาพหนี้ยังลดลง ตามแนวโน้มเอ็นพีแอลที่ยังคงเพิ่มขึ้น แต่ยังคงเป้าหมายสินเชื่อที่ 6-7%

*กลุ่มอสังหาริมทรัพย์

-นสพ.รายงาน ผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ กล่าวว่า การกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาได้ผลค่อนข้างดี โดยยอดโอนกรรมสิทธิ์ในเดือนเมษายนจะเป็นผลมาจากมาตรการลดค่าธรรมเนียมการโอนและการจดจำนองล้วนๆ ต่างจากยอดโอนกรรมสิทธิ์ในช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคมที่มีปัจจัยมาจากมาตรการลดค่าธรรมเนียมการโอนและการจดจำนอง ภาษีมรดก และการประเมินราคาที่ดินรอบใหม่ และคาดว่าหลังจากนี้ตลาดอสังหาริมทรัพย์จะชะลอตัวไปอีกประมาณ 2-3 เดือน

*AOT

-นสพ.รายงาน เล็งถกกรมธนารักษ์ หาแนวทางปลดล็อกใช้ที่ดินราชพัสดุ หวังพัฒนาเชิงพาณิชย์ เพื่อขยับรายได้จากธุรกิจที่ไม่เกี่ยวกับการบินเพิ่มขึ้นอยู่ในระดับ 50% จากเดิม 40% ภายใน 3-5 ปี

*TK

-นสพ.รายงาน ตลาดรถจักรยานยนต์เจอพิษเศรษฐกิจชะลอตัวเรื้อรัง เผยไตรมาสแรก ปี 59 ยอดขายแค่ 4.54 แสนคัน หดตัว 5% ขณะที่กลุ่มรถสปอร์ตโตสวนทาง 21%

*EASTW

-นสพ.รายงาน ยูนิเวอร์แซล ยูทีลิตี้ส์ (UU) ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม ได้ประเมินความต้องการใช้น้ำประปาในพื้นที่บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบว่ามีความต้องการใช้น้ำประปาเพิ่มสูงขึ้นมากเนื่องจากจำนวนประชากรที่เข้ามาอาศัยในพื้นที่เพิ่มขึ้นตามการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรม จึงเตรียมแผนเพิ่มกำลังการผลิตน้ำประปาและขยายเขตจำหน่ายน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการใช้น้ำของประชาชนและการเติบโตของชุมชนพื้นที่บ่อวิน

*ADVANC

-นสพ.รายงาน เปิดตัวโครงการ 'เอไอเอส เดอะ สตาร์ทอัพ คอนเน็ค' เป็นช่องทางใหม่ให้สตาร์ตอัพสามารถเชื่อมต่อธุรกิจกับเอไอเอสได้ตลอดเวลา

*THAI,BA,NOK,AAV

-นสพ.รายงาน รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ประชุมร่วมกับสายการบินในประเทศตกลงจะนำเสนอเส้นทางที่มีศักยภาพในการเปิดใหม่ราว 14 เส้นทางเพื่อรองรับโครงการอาเซียน คอนเน็ค กระตุ้นการเดินทางจากตลาด CLMV รวมถึงอินเดียที่ต้องการเดินทางท่องเที่ยวแต่ยังไม่มีเส้นทางเชื่อมต่อ ให้สามารถเข้ามายังกรุงเทพฯ และจุดหมายตามหัวเมืองของไทยที่มีสนามบินรองรับ ซึ่งหากสายการบินเห็นชอบในเส้นทางที่จะเปิดใหม่ จะได้วางแผนล่วงหน้า 3 เดือน ในการทำตลาดและประชาสัมพันธ์ร่วมกันกับหน่วยงานภาครัฐ เช่น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)

*JUBILE

-นสพ.รายงาน พร้อมออกเครื่องมือในการรุกตลาดออนไลน์เพิ่มขึ้น หลังพบแนวโน้มพฤติกรรมการซื้อออนไลน์เพิ่มขึ้นมาก และมีเครื่องมืออย่างธุรกิจ FINTECH หรือ Financial Technology มาช่วยอำนวยความสะดวก โดยปัจจุบันบริษัทได้ดำเนินธุรกิจอย่างคู่ขนานระหว่างออฟไลน์และออนไลน์ โดยปัจจุบันมีจำนวนสาขา 123 สาขา และจะเพิ่มอีก 4-6 สาขาในปีนี้ นอกจากนี้ บริษัทได้ปรับโฉมรูปแบบเว็บไซต์เพื่อรองรับกระแสการซื้อขายออนไลน์ที่มาแรงในขณะนี้

*JAS

-นสพ.รายงาน กสทช. เผยความคืบหน้าในการตรวจสอบความเสียหาย กรณีที่บริษัท แจส โมบาย บรอดแบนด์ จำกัด ละทิ้งใบอนุญาตหลังชนะการประมูล 4G บนคลื่นความถี่ย่าน 900 เมกะเฮิรตซ์ (MHz)ว่า ล่าสุด ทางคณะทำงานตรวจสอบความเสียหาย แจส ที่มีนายวงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์ อธิบดีสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต เป็นประธาน ได้ยื่นเรื่องขอขยายระยะเวลาการพิจารณาออกไปอีก 1 เดือน เป็นสิ้นสุดระยะการพิจารณาเป็นวันที่ 28 พ.ค.59

*PTTEP

-นสพ.รายงาน กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ เผยไตรมาสแรกรายได้รัฐจากธุรกิจปิโตรเลียมร่วงหนัก คาดปีนี้ลดลง 5 หมื่นล้าน จากราคาน้ำมันโลกวูบ ระบุธุรกิจปิโตรฯ ในไทยแห่ปรับแผนลดต้นทุน หยุดเจาะหลุมสำรวจเพิ่ม-ปรับโครงสร้าง คาดกำลังผลิตน้ำมันในปีหน้าลดลง พนักงาน 10% จ่อถูกปลด

*RS

-นสพ.รายงาน หุ้นวิ่งแรงรับงบไตรมาส 1/59 แกร่ง จ่อพลิกมีกำไรสุทธิ 97 ล้านบาท รับแรงหนุนธุรกิจอีเวนต์-เครื่องสำอางขาขึ้น โบรกฯ ประเมินกำไรปี 59 โตแรง 358 ล้านบาท

*NCH

-นสพ.รายงาน จับมือ“พานาโซนิค"รุกตลาด Smart Home ด้วยระบบ Smart Security System นำร่องเปิดโครงการแรก “Nc on Green CHARM" จำนวน 109 ยูนิต มูลค่า 900 ล้านบาท ทำเลย่านวงแหวนลำลูกกา ราคาขายเริ่มต้นที่ 5 ล้านบาท

*GUNKUL

-นสพ.รายงาน เทรดพาร์ใหม่ 0.25 บาทในวันที่ 3 พ.ค.นี้ เล็งขึ้น XD วันที่ 9 พ.ค. ก่อนปันผลเป็นหุ้น 5:1 และเงินสด 0.0625 บาท/หุ้น จ่าย 25 พ.ค. 59 แถมออกหุ้นกู้เพิ่มในวงเงิน 2 พันล้านบาท รองรับการขยายธุรกิจ ย้ำเป้ารายได้ปีนี้โต 30%

*TFG

-นสพ.รายงาน มั่นใจปีนี้เทิร์นอะราวด์ ลั่นรายได้โต 15% หลังราคาไก่-สุกรผ่านจุดต่ำสุดแล้ว รุกขยายตลาดส่งออก พร้อมแจกวอร์แรนต์ฟรีในอัตรา 10:1 กำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับสิทธิ TFG-W1 วันที่ 11 พ.ค.นี้ ราคาใช้สิทธิ 2.50 บาทต่อหุ้น

*SAPPE,CBG

-นสพ.รายงาน ลั่นผลดำเนินงานไม่กระทบ หากรัฐจ่อจัดเก็บภาษีเครื่องดื่มน้ำตาลเกินมาตรฐาน โดย SAPPE ชี้เน้นตลาดส่งออก 60% ฟาก CBG พร้อมปรับตัวตามเทรนด์คนรักสุขภาพ สนองนโยบายรัฐ

*MBKET

-นสพ.รายงาน กำไรสุทธิ Q1/59 ที่ระดับ 259 ล้านบาท ลดลง 28.78% เหตุวอลุ่มการซื้อขายเฉลี่ยปรับลดลง ด้าน “มนตรี" เผยยังมั่นใจว่า ในช่วงที่เหลือของปีจะปรับตัวดีขึ้นจากปีก่อน

*SPALI

-นสพ.รายงาน รับมาตรการภาษีอสังหาภาครัฐ หนุนผลงานครึ่งแรกอลังการ พร้อมการันตีปี 2559 รายได้ตามนัด 2.2 หมื่นล้านบาท แถมเดินหน้าผุดโครงการใหม่ 3.55 หมื่นล้านบาท ปั๊ม Backlog เพิ่มจากเดิมราว 1.7 หมื่นล้านบาท กินยาวถึงสิ้น Q4/59

*PAP

-นสพ.รายงาน โบรกชี้ PAP พลิกกำไรไตรมาส 1/2559 สุดอลังการ 106 ล้านบาท โตหลายเท่าตัวจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุนยับ 106.20 ล้านบาท ขานรับราคาเหล็กขาขึ้นพุ่ง 45% แถมรับอานิสงส์บิ๊กโปรเจ็กต์ภาครัฐ หนุนความต้องการใช้เหล็กในประเทศล้นทะลักเชื่อทั้งปี 2559 กำไรสนั่น 270 ล้านบาท พร้อมสยายปีกต่างแดน

*KIAT

-นสพ.รายงาน รุกชิงงานขนส่ง 100 ล้านบาท คาดกวาดงานเข้าพอร์ตได้ถึง 50% ส่องงบไตรมาส 1/2559 หรูหรา หลังส่งมอบสินค้าได้ตามเป้า ซุ่มเจรจาพาร์ตเนอร์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ พร้อมกางแนวคิดตั้งบริษัทร่วมทุนและเทกโอเวอร์หวังลุยงานขนส่งต่างแดน ปักธงผลงานปี 2559 โต 7%

*BBL

-นสพ.รายงาน เดินหน้าสนับสนุนทางการเงินแก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี เน้นกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีรุ่นใหม่ ที่มีศักยภาพในการขยายธุรกิจ ในงาน Start Up Thailand 2016 เสิร์ฟสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ พร้อมทางเลือกอีกเพียบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ