GLOW เผยกำไร Q1/59 เติบโตแข็งแกร่งจากความพร้อมผลิตไฟฟ้า,ดีมานด์ไฟฟ้า-ไอน้ำยังอยู่ระดับสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 11, 2016 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเบรนดอน วอเทอร์ส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่บมจ.โกลว์ พลังงาน (GLOW) กล่าวว่า บริษัทมีกำไรสุทธิก่อนรวมกำไร/ขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยนสุทธิ และรายได้/ค่าใช้จ่ายภาษีเงินได้รอการตัดบัญชี (Normalized Net Profit :NNP) ในไตรมาส 1/59 อยู่ที่ระดับ 2,635 ล้านบาท เติบโต 15.3% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นผลจากความพร้อมในการผลิตไฟฟ้าของหน่วยผลิตหลัก รวมถึงปริมาณความต้องการไฟฟ้าและไอน้ำของลูกค้ายังอยู่ในระดับสูงอย่างต่อเนื่อง

"ในการเปรียบเทียบผลประกอบการไตรมาสแรกของปี 2559 กับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ควรต้องพิจารณาประกอบด้วยว่าผลประกอบการในไตรมาสแรกของปี 2558 นั้น ได้รวมรายได้อื่นซึ่งเกิดจากรายการพิเศษอย่างมีนัยสำคัญ และรวมผลจากการหยุดซ่อมบำรุงตามแผนทุก 2 ปีของโรงไฟฟ้าเก็คโค่-วัน ซึ่งไม่มีรายการดังกล่าวในปีปัจจุบันเข้าไว้ด้วย และหากตัดรายได้อื่นดังกล่าวออกจากผลประกอบการไตรมาสแรกของปี 2558 แล้ว NNP ในไตรมาสแรกปี 2559 จะเพิ่มขึ้น 54.5% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน โดยธุรกิจโคเจนเนอเรชั่นมีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งในไตรมาสนี้ จากความพร้อมในการผลิตไฟฟ้าที่ดีเยี่ยมของหน่วยผลิตหลัก ปริมาณความต้องการไฟฟ้าและไอน้ำในระดับสูงอย่างต่อเนื่องของลูกค้า และอัตรากำไรที่น่าพึงพอใจ"นายเบรนดอน วอเทอร์ส กล่าว

สำหรับในไตรมาส 1/59 GLOW มีกำไรสุทธิ 2,764.42 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากกำไรสุทธิ 2,182.69 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรก่อนดอกเบี้ยจ่าย,ภาษี,ค่าเสื่อมและค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) จำนวน 4,932 ล้านบาท ลดลง 0.6% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่มีรายได้รวม 13,812 ล้านบาท ลดลง 8% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกลุ่มโกลว์ กล่าวอีกว่า ในช่วงไตรมาส 1/59 โกลว์ได้ยื่นขอรับรองเข้าร่วมกลุ่มแนวร่วมภาคเอกชนไทยในการต่อต้านการทุจริต (Collective Action Coalition:CAC) และคณะกรรมการแนวร่วมปฏิบัติฯ (CAC Council) ได้มีมติให้การรับรองโกลว์ว่ามีนโยบายและแนวปฏิบัติป้องกันการทุจริตภายในองค์กรครบถ้วนตามเกณฑ์ที่ CAC กำหนด

"โครงการแนวร่วมภาคเอกชนไทยในการต่อต้านการทุจริต เป็นการแสดงเจตนารมณ์ที่สำคัญอย่างยิ่ง เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในบริษัทเอกชนชั้นนำหลายๆแห่งของประเทศไทยไทยที่ได้รับการรับรองโดยคณะกรรมการแนวร่วมปฏิบัติฯ ซึ่งแสดงถึงประสิทธิผลขององค์กรว่ามีนโยบายและแนวปฏิบัติในเรื่องการต่อต้านคอร์รัปชันและพฤติกรรมการติดสินบนและพฤติกรรมในรูปแบบอื่น ๆ ที่ไม่ถูกต้องตามหลักจริยธรรม"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ