BBL เปิดตัว"Be 1st Smart TPN UnionPay"บัตรเดบิตเทคโนโลยีชิพใบแรกของไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 11, 2016 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกรุงเทพ (BBL) ร่วมกับ ไทย เพย์เมนต์ เน็ตเวิร์ก (TPN) และ ไชน่า ยูเนี่ยนเพย์ (UnionPay) เปิดตัว ‘บัตรบีเฟิสต์ สมาร์ท ทีพีเอ็น ยูเนี่ยนเพย์ (Be 1st Smart TPN UnionPay)’ บัตรเดบิตเทคโนโลยีชิพอัจฉริยะบัตรแรกของไทยบนเครือข่ายระบบการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ในประเทศ (Local Card Scheme) ที่เน้นความปลอดภัยสูงสุดด้วยเทคโนโลยีชิพ และรหัส 6 หลักในการกดเงิน โอน จ่ายที่เครื่องเอทีเอ็ม และยืนยันการชำระค่าสินค้าและบริการจากร้านค้าทั่วโลก โดยเฉพาะร้านค้าในประเทศไทยที่จะเปิดรับบัตร TPN ได้เพิ่มมากขึ้นด้วยค่าธรรมเนียมที่ปรับลดลงเหลือเพียง 0.75% ต่อรายการ

นายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ BBL เปิดเผยว่า บัตร Be 1st Smart TPN UnionPay ใช้เทคโนโลยีชิพอัจฉริยะและรหัส 6 หลัก สำหรับยืนยันการชำระค่าสินค้าและบริการ ณ ร้านค้าทั่วประเทศไทยที่มีเครื่องหมาย TPN และร้านค้าในต่างประเทศอีกกว่า 34 ล้านแห่งใน 157 ประเทศทั่วโลกที่มีเครื่องหมาย UnionPay และการส่งข้อความทางโทรศัพท์มือถือ (SMS) แจ้งเตือนการใช้จ่ายตั้งแต่ 300 บาทขึ้นไปทุกครั้ง พร้อมรับสิทธิประโยชน์มากมายจาก UnionPay International และ Travel Mate Asia

ในขณะเดียวกันยังสามารถกดถอนเงินสด โอน จ่าย และอีกหลากหลายธุรกรรมการเงินที่เครื่องเอทีเอ็มธนาคารกรุงเทพและธนาคารชั้นนำอื่นๆ ทั่วประเทศที่รองรับชิพการ์ด รวมถึงธนาคารอื่นทั่วโลกที่รองรับชิพการ์ดและมีเครื่องหมาย UnionPay

ด้านนายโชค ณ ระนอง ประธาน TPN เปิดเผยว่า บริษัทจัดตั้งขึ้นเพื่อดำเนินการด้านโครงสร้างเครือข่ายระบบการชำระเงินของประเทศไทยให้เทียบเท่าระบบสากล ตามแผนพัฒนาระบบสถาบันการเงินของธนาคารแห่งประเทศไทยและรัฐบาลในเรื่อง National e-Payment ในการเชื่อมโยงระบบการชำระเงิน เพื่อเดินหน้าสู่สังคมไร้เงินสดได้ในอนาคต

ด้วยการที่ TPN เป็น Local Card Scheme ที่จัดตั้งขึ้นรายแรกและรายเดียวของประเทศไทยในปัจจุบัน ทำให้เกิดประโยชน์กับธนาคารและร้านค้าในการกำหนดต้นทุนค่าธรรมเนียมให้ลดต่ำลงเหลือเพียง 0.75% ต่อรายการ ดึงดูดให้ร้านค้าทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ยินดีรับชำระค่าสินค้าและบริการด้วยบัตรเดบิตมีจำนวนขยายตัวในวงกว้างเพิ่มมากขึ้น ทำให้เจ้าของร้านค้าสามารถบริหารจัดการเงินสดได้สะดวกปลอดภัย และลดความเสี่ยงจากการเก็บเงินสดไว้กับตัวหรือภายในร้านค้าเป็นจำนวนมาก ในส่วนของลูกค้าผู้ถือบัตรเดบิตสามารถซื้อสินค้าและชำระค่าบริการได้ง่ายดายและสะดวกยิ่งขึ้นด้วยความมั่นใจในความปลอดภัยด้วยบัตรเดบิตใบแรกภายใต้เครือข่าย TPN

นายเก๋อ หัวหย่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไชน่า ยูเนี่ยนเพย์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเดินหน้าเพื่อตอบรับนโยบายของไทย เพย์เมนต์ เน็ตเวิร์ก เพื่อก้าวไปข้างหน้าและเปิดตัวบัตรเดบิตของยูเนี่ยนเพย์ในการชำระเงินรูปแบบใหม่ในประเทศไทยในอนาคต ยูเนี่ยนเพย์ยังคงเดินหน้า เพื่อสนับสนุน นโยบาย “One Road, One Belt" ซึ่งเป็นการส่งเสริมโครงสร้างในการพัฒนาธุรกิจในตลาดระดับภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุน แลกเปลี่ยนและการร่วมมือในระดับทวิภาคี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ