WICE จับมือลูกค้าจากจีนเป็นพันธมิตรร่วมขยายตลาดสองประเทศ,มองทิศทาง Q2/59 ดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 12, 2016 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอารยา คงสุนทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไวส์ โลจิสติกส์ (WICE) กล่าวว่า บริษัทได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์รายใหญ่จากจีนผู้ผลิตแผงโซลาร์เซลล์จากประเทศจีนที่ใช้บริการเช่าพื้นที่คลังสินค้าของ WICE อยู่แล้ว มาร่วมกันขยายตลาดงานด้านโลจิสติกทั้งในจีนและไทย เพื่อขยายฐานลูกค้าให้มากขึ้น โดยพาร์ทเนอร์จีนรายนี้จะเข้ามาช่วยป้อนงานจากจีนให้ WICE และช่วยทำตลาดลูกค้าจีนในไทยให้ ด้วย การที่เราร่วมมือกันครั้งนี้ทั้งสองฝ่ายจะได้ออกตลาดหาลูกค้าร่วมกัน เพื่อทำให้ฐานลูกค้าของทั้งสองฝ่ายเพิ่มมากขึ้นในอนาคต

ส่วนทิศทางการดำเนินงานในไตรมาส 2/59 จะยังเติบโตดี เนื่องจากภาพรวมเศรษฐกิจและการขนส่งสินค้าในประเทศและต่างประเทศมีแนวโน้มที่ดี จึงทำให้กำลังซื้อทั้งในประเทศและต่างประเทศปรับตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งช่วยผลักดันให้อุตสาหกรรมโลจิสติกส์ยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้งานบริการด้านขนส่งทางทะเล (Sea Freight) และงานบริการทางอากาศ (Air Freight) รวมถึงงานขนส่งภายในประเทศ และงานบริหารจัดการคลังสินค้ามีปริมาณงานเพิ่มขึ้น

ขณะที่ธุรกิจคลังสินค้าใช้พื้นที่ไปแล้วกว่า 70-80% ของพื้นที่รวม 1.3 หมื่นตารางเมตร และมีลูกค้าใหม่เพิ่มเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดการใช้พื้นที่ในคลังเต็มพื้นที่มากยิ่งขึ้น ส่งผลให้มีรายได้จากธุรกิจนี้เพิ่มขึ้นตาม ส่วนงานเข้ารับบริหารจัดการคลังสินค้าในเดือนพ.ค.นี้ บริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้จากงานบริหารจัดการคลังสินค้าให้ผู้ผลิตกระจกรถยนต์รายใหญ่จากยุโรป สัญญา 3 ปี มูลค่าปีละ 28 ล้านบาท

สำหรับธุรกิจขนส่ง จากแนวโน้มปริมาณงานที่เพิ่มมากขึ้น บริษัทวางแผนรองรับงานขนส่งให้เพียงพอ โดยเตรียมใช้งบลงทุนจำนวน 40 ล้านบาท ซื้อรถหัวลาก-หางพ่วงเพิ่ม แบ่งเป็นหัวลาก 10 หัว และหางพ่วงอีก 15 หาง หลังปริมาณงานขนส่งภายในประเทศเพิ่มขึ้นมาเป็น 2,000 กว่าเที่ยวต่อวันจากเดิมอยู่ที่ 1,000 กว่าเที่ยวต่อวัน

ด้านผลประกอบการไตรมาส 1/59 บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 160.97 ล้านบาท ลดลง 7.38% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 9.84 ล้านบาท ลดลง 14.66% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยรายได้ปรับตัวลดลงเล็กน้อย เนื่องจากเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของธุรกิจ ส่งผลทำให้รายได้งานบริการด้านขนส่งทางทะเล (Sea Freight) ที่เป็นรายได้ส่วนใหญ่ของบริษัทลดลง ในขณะที่รายได้งานบริการด้านขนส่งทางอากาศ (Air Freight) ที่เป็นรายได้ส่วนน้อย เพิ่มขึ้นถึง 20%

อย่างไรก็ตาม บริษัทเชื่อมั่นว่าเป้าหมายรายได้ทั้งปี 59 จะสามารถทำรายได้อยู่ที่ 850 ล้านบาท หรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อน เนื่องจากในปีนี้ทยอยรับรู้รายได้จากงานใหม่ด้านบริหารคลังสินค้า และงานขนส่งภายในประเทศที่ขยายตัวเป็นอย่างมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ