ACAP มั่นใจปีนี้พลิกกำไร-คาดยอดสินเชื่อทะลุเป้า 2 พันลบ.,เล็งออกหุ้นกู้ 1 พันลบ.กลางปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 12, 2016 15:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.สุกัญญา สุขเจริญไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอแคป แอ๊ดไวเซอรี่ (ACAP) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าผลประกอบการในปีนี้จะพลิกมีกำไรจากปีก่อนที่ขาดทุน 25.14 ล้านบาท เนื่องจากไตรมาส 1/59 มีกำไรแล้ว 16.68 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 24 ล้านบาท

นอกจากนั้น บริษัทยังคาดว่าปีนี้มีโอกาสที่ยอดปล่อยสินเชื่อจะสูงเกินเป้าหมายที่วางไว้ 2,000 ล้านบาท เนื่องจากในช่วงไตรมาส 1/59 ที่ผ่านมาบริษัทมียอดปล่อยสินเชื่อแล้วกว่า 1,100 ล้านบาท และยังมีความต้องการสินเชื่อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ บริษัทเตรียมออกหุ้นกู้ราว 1,000 ล้านบาทในช่วงปลายเดือน พ.ค.-ต้นเดือน มิ.ย. นี้ จากวงเงินที่ขออนุมัติผู้ถือหุ้นไว้ทั้งหมด 2,000 ล้านบาท ซึ่งในช่วงก่อนหน้านี้ได้ออกหุ้นกู้ไปแล้ว 700 ล้านบาท

"ใน่ช่วงก่อนหน้านี้เราออกหุ้นกู้ไปวงเงิน 700 ล้านบาท แต่ขายไม่หมด เพราะนักลงทุนส่วนใหญ่ก็รอดูผลประกอบการของบริษัทอยู่ ซึ่งผลประกอบการไตรมาส 1/59 ก็ออกมาแล้วก็เชื่อว่านักลงทุนจะให้ความสนใจเข้ามาลงทุนในหุ้นกู้ของบริษัทเรา โดยจะนำเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ครั้งนี้มาใช้ปล่อยกู้ต่อไป แต่หากขายไม่หมดบริษัทฯก็ยังมีช่องทางการเงินอื่นๆที่จะมารองรับการขยายตัวของบริษัทฯได้"น.ส.สุกัญญา กล่าว

น.ส.สุกัญญา กล่าวว่า บริษัทยังดำเนินการเจรจาความร่วมมือกับพันธมิตรญี่ปุ่นที่สนใจเข้ามาร่วมธุรกิจในบริษัท โอเค แคช ซึ่งเป็นบริษัทลูก โดยเฉพาะในส่วนของการปล่อยสินเชื่อรายเล็ก และสินเชื่อบัตรเครดิต แต่ขณะนี้พันธมิตรญี่ปุ่นยังอยู่ระหว่างพิจารณาความเป็นไปได้ในการใช้ไทยเป็นประตูขยายธุรกิจไปสู่ พม่า เวียดนาม และกัมพูชา เพราะมองว่าไทยมีศักยภาพทางภูมิศาสตร์ที่ดี คาดว่าภายในปีนี้น่าจะเห็นความชัดเจนมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ