MAJOR ตั้งเป้ารายได้-กำไรปีนี้โต 10% ตามภาพรวมอุตสาหกรรม,ใช้งบราว 1 พันลบ.ขยายโรงหนัง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 12, 2016 17:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป (MAJOR) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้และกำไรสุทธิปีนี้จะเติบโตได้ราว 10% หรือทำสถิติสูงสุดใหม่ จากปีก่อนที่มีรายได้ 9,200 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 1,171 ล้านบาทตามลำดับ ซึ่งเป็นไปตามทิศทางอุตสาหกรรม ประกอบกับในช่วงเดือนเม.ย.59 ถือว่ามีรายได้จากการขายตั๋วภาพยนตร์สูงสุด โดยมีภาพยนตร์ทำเงินเข้าฉาย คือ หลวงพี่แจ๊ส 4G และ Captain America:Civil War เป็นต้น

ทั้งนี้ ตั้งแต่ต้นปี 59 บริษัทมีรายได้จากการขายตั๋วภาพยนตร์มากกว่า 100 ล้านบาท จากภาพยนตร์ทำเงินทั้งสิ้น 4 เรื่อง โดยเฉพาะภาพยนตร์เรื่องหลวงพี่แจ๊ส 4G ที่ทำรายได้ราว 400 ล้านบาท โดยในไตรมาส 2/59 ก็คาดว่าจะมีรายได้จากการขายตั๋วภาพยนตร์เข้ามาเพิ่มขึ้น จากที่เป็นช่วงของไฮซีซั่น

นอกจากนี้ ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ยังมีภาพยนตร์รอเข้าฉายอีกมาก ทั้งภาพยนตร์ที่ MAJOR เป็นผู้ผลิตเอง และการไปร่วมลงทุนกับค่ายภาพยนตร์อื่น รวมถึงภาพยนตร์ของค่ายอื่น ๆ ด้วย ซึ่งไม่รวมภาพยนตร์จากต่างประเทศ ซึ่งคาดว่าสัดส่วนรายได้จะมาจากในพื้นที่กรุงเทพฯ 60% และต่างจัหวัด 40%

"ในช่วงที่เหลือของปีนี้ เราเชื่อว่าหนังที่จะเข้ามาฉายจะสามารถดึงดูดผู้รับชมได้เป็นอย่างดี โดยอยากให้ติดตามหนังไทย ทั้งค่ายเมเจอร์เอง และอื่น ๆ ขณะที่ปีนี้เราก็ตั้งเป้าเติบโต 10% เป็นไปตามอุตสาหกรรมหนังที่น่าจะเติบโตได้ราว 10% เนื่องจากมีหนังเข้าฉายจำนวนมากในปีนี้ รวมถึงมีช่วงของวันหยุดยาวติดต่อกัน ส่งผลให้คนเลือกมาดูหนัง ออกนอกบ้านมากกว่าปกติ"นายวิชา กล่าว

นายวิชา กล่าวว่า บริษัทวางงบลงทุนปีนี้ราว 1,000 ล้านบาท เพื่อขยายจอภาพยนตร์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวม 100 จอ แบ่งเป็นในประเทศ 95 จอ และในประเทศลาว 5 จอ เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเป็น 5% จากเดิมไม่ถึง 5% โดยปีนี้จะมีจอภาพยนตร์ทั้งสิ้น 700 จอ

อย่างไรก็ตาม บริษัทตั้งเป้าหมายภายในปี 63 จะมีจอภาพยนตร์ในต่างประเทศ 100 จอ จากปัจจุบันบริษัทมีการขยายไปยังประเทศกัมพูชา และลาว ขณะที่ในปี 60 ก็เตรียมขยายสาขาเพิ่มอีก 1 แห่ง ที่เวียงจันทน์ ในลาว

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาร่วมทุนกับพันธมิตรหลายราย ทั้งในประเทศและต่างประเทศ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้ จากก่อนหน้านี้ MAJOR ก็ได้มีการจับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัท ซีเจ อีแอนด์เอ็ม จำกัด ผู้ผลิตภาพยนตร์และจัดจำหน่ายภาพยนตร์รายใหญ่จากเกาหลีจัดตั้งบริษัทร่วมทุน บริษัท ซีเจ เมเจอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด เป็นค่ายน้องใหม่ผลิตภาพยนตร์ไทย ที่จะมีผลงานภาพยนตร์เรื่องแรก "มิส แกรนนี่" เข้าฉายปลายปีนี้

ล่าสุด บริษัทได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรม MOVIECATION ตั๋วหนังพาเที่ยวไทย ต่อยอดการเผยแพร่โครงการ 12 เมืองต้องห้ามพลาด Plus เพื่อสนับสนุนนโยบายสานพลังประชารัฐ โดยกิจกรรมดังกล่าว เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จะมอบสิทธิ์พิเศษผ่านการท่องเที่ยวไทยให้กับลูกค้าที่มาชมภาพยนตร์ทุก 2 ที่นั่งตั้งแต่วันที่ 26 พ.ค.- 31 ก.ค.59


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ