TASCO คาดยอดขายยางมะตอยปีนี้ 2.7-2.9 ล้านตัน งานรัฐหนุน-ตลาดตปท.โต

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 13, 2016 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยวัฒน์ ศรีวรรณวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทิปโก้แอสฟัลท์ (TASCO) เปิดเผยว่า ภาพรวมในช่วงที่เหลือของปีนี้ยอดขายยางมะตอยตลาดในประเทศยังคงได้รับแรงหนุนจากงบประมาณด้านถนนของรัฐบาล และตลาดต่างประเทศเติบโตอย่างแข็งแกร่งจากการเข้าซื้อกิจการในอินโดนิเซีย และเวียดนาม ขณะที่คาดว่าราคาขายในต่างประเทศจะมีการเติบโตตามความต้องการยางมะตอยที่เพิ่มขึ้น โดยคาดว่าแนวโน้มยอดขายยางมะตอยของบริษัทในปีนี้จะแตะที่ระดับ 2.6-2.7 ล้านตันตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ในช่วงก่อนหน้า

สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงานของบริษัทในไตรมาส 1/59 ยอดขายยางมะตอยอยู่ที่ 5.99 แสนตัน ซึ่งโตจากไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้วถึงร้อยละ 38 โดยแบ่งเป็นตลาดในประเทศที่ 1.76 แสนตัน และตลาดต่างประเทศ 4.23 แสนตัน ส่งผลให้ใน ไตรมาส 1/59 บริษัทมีรายได้จากการขายและบริการ 6,604 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 1,186 ล้านบาท

“บริษัทมีกำไรสุทธิในไตรมาสที่ 1/59 อยู่ที่ 1,186 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิที่ 18% ซึ่งถือว่าสูงมาก โดยปัจจัยหลักมาจากยอดขายตลาดในประเทศที่ทำสถิติสูงสุด และจากการที่บริษัทสามารถเพิ่มสัดส่วนยอดขายยางมะตอยเกรดพิเศษได้มากขึ้น ซึ่งเป็นอานิสงค์มาจากการเบิกจ่ายงบกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ทางด้านยอดขายในตลาดต่างประเทศยังอยู่ในระดับที่เติบโตต่อเนื่อง แต่อาจจะซบเซาบ้างในประเทศจีนและ เวียดนาม เนื่องจากเป็นช่วงโลซีซั่น และเทศกาลตรุษจีน" นายชัยวัฒน์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ