MACO เดินหน้าขยายพื้นที่โฆษณาเพิ่ม 20,000 ตร.ม.ดันผลงานปีนี้โต 15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 16, 2016 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ตัณศลารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.มาสเตอร์ แอด (MACO) เปิดเผยว่า บริษัทฯยังคงเดินหน้าขยายเครือข่ายสื่อโฆษณาและพื้นที่โฆษณาเพิ่มขึ้น 20,000 ตารางเมตร (ตร.ม.) แบ่งเป็นสื่อประเภทป้ายโฆษณาทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็ก และสื่อโฆษณาประเภท Street Furniture ทั้งในเขตกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมโฆษณา ซึ่งจะส่งผลดีต่ออัตราการใช้พื้นที่สื่อโฆษณาโดยเฉลี่ยในปีนี้ และผลักดันผลการดำเนินงานปีนี้ให้เติบโตได้ 15% ตามเป้าที่วางไว้

สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาสแรก 1/59 (มกราคม-มีนาคม) บริษัทฯ ทำรายได้รวม 187.79 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.43% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่มีรายได้รวม 167.03 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 43.36 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.72% เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน

ทั้งนี้ ความสำเร็จด้านผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/59 มาจากลูกค้าให้ความสนใจเช่าพื้นที่สื่อป้ายโฆษณากลางแจ้ง (บิลบอร์ด) เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะเดียวกันการเป็นพันธมิตรกับบมจ.วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย (VGI) ที่เข้ามาช่วยขายสื่อประเภท Street Furniture และ Transit โดยได้ปรับการันตีรายได้ขั้นต่ำให้แก่ MACO เพิ่มขึ้น 5% จึงช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานในไตรมาสนี้ให้เติบโตอีกด้วย

"ในไตรมาสแรกปีนี้ เรายังสามารถผลักดันการเติบโตของอัตราการใช้พื้นที่สื่อโฆษณาโดยรวมของ MACO ให้เพิ่มขึ้น เนื่องจากสื่อโฆษณาบิลบอร์ดของเราได้รับความสนใจจากลูกค้ามาเช่าพื้นที่ป้ายโฆษณาเพิ่มขึ้น ประกอบกับ VGI ได้เพิ่มส่วนแบ่งรายได้จาการบริหารสื่อโฆษณา Street Furniture และ Transit จึงทำให้ภาพรวมรายได้ของเราเติบโตได้เป็นอย่างดี"นายนพดล กล่าว

นายนพดล กล่าวว่า ส่วนกรณีที่ VGI ได้เพิ่มสัดส่วนลงทุนใน MACO นั้น บริษัทฯ มองว่าจะเข้ามาช่วยเกื้อหนุนศักยภาพการดำเนินธุรกิจ ที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันในอุตสาหกรรมสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยได้ดียิ่งขึ้น เนื่องจากการควบรวมกันครั้งนี้จะทำให้ต้นทุนด้านบริหารการดำเนินงานและต้นทุนการเงินลดลง ขณะเดียวกันยังส่งผลดีต่อความมั่นใจในการได้รับสัมปทานสื่อโฆษณาตามแนวตอม่อรถไฟฟ้าบีทีเอสสายใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นอีกด้วย ซึ่งจะส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานของ MACO ในระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ