ASEFA คาดผลงาน Q2/59 โตต่อเนื่องตามทิศทางอุตสาหกรรม,เดินหน้าแผนลงทุนสร้างโอกาสโตในอนาคต

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 17, 2016 12:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพบูลย์ อังคณากรกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.อาซีฟา (ASEFA) กล่าวว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทฯในช่วงไตรมาส 2/59 คาดว่ายังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และในช่วงไตรมาส 3 ก็จะเป็นช่วงไฮซีซันของธุรกิจ โดยมั่นใจว่าผลการดำเนินงานปี 59 ยังเติบโตต่อเนื่องตามเป้าหมายรายได้ที่ตั้งไว้เติบโต 15-20% จากปีที่ผ่านมา จากการเพิ่มขึ้นของงานในกลุ่มธุรกิจเดิมเป็นหลัก รวมถึงการรับรู้รายได้จากส่วนที่เหลือของโครงการรื้อถอนโรงไฟฟ้า และคาดว่ามาร์จิ้นจะดีขึ้นเนื่องจากแนวโน้มของราคาเหล็กปรับตัวเพิ่มขึ้น

"ทิศทางของอุตสาหกรรมที่มีความต้องการไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มธุรกิจโทรคมนาคมสื่อสารศูนย์ข้อมูล Data Center ซึ่งเป็นธุรกิจที่เติบโตและเรามีผลงานมากมาย กลุ่มธุรกิจลงทุนโครงการพื้นฐานของประเทศ เช่น โครงการรถไฟฟ้าในกทม.และปริมณฑล และคาดว่าจะมีการขยายไปยังต่างจังหวัดอีก"นายไพบูลย์ กล่าว

นายไพบูลย์ กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทได้มีการรับงานรถไฟฟ้าสายสีแดงบางส่วนเพิ่มต่อจากสายสีม่วง สีน้ำเงินและสายสีเขียว แผนการพัฒนาและนำสายไฟลงใต้ดินในกรุงเทพฯ และจังหวัดใหญ่ กลุ่มโรงไฟฟ้าทั้งของรัฐบาล และเอกชน รวมถึงโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน โดยบริษัทฯยังมีการรับงานและประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง กลุ่มพัฒนาระบบสาธารณสุขทั้งภาครัฐ และเอกชนที่มีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีแผนการลงทุนและพัฒนาธุรกิจและพันธมิตรใหม่ที่เกี่ยว ข้องกับธุรกิจที่บริษัทฯมีความพร้อมและเชี่ยวชาญเพิ่มขึ้น ซึ่งจะสร้างโอกาสเติบโตให้แก่บริษัทฯในอนาคต และสนับสนุนให้ผลประกอบการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

สำหรับภาวะเศรษฐกิจในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้มีการเติบโตเป็นไปตามฤดูกาล แต่ปริมาณงานและปริมาณงานในมือ (Backlog) ของบริษัทฯยังถือว่าอยู่ในระดับที่ดี โดยปัจจุบันมีงานที่รอรับรู้รายได้อยู่ในมือประมาณ 1,700 ล้านบาท คาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ในปี 59-60 และอยู่ระหว่างประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยหนุนงานในมือเพิ่มขึ้น รวมทั้งการเพิ่มรายได้จากการเปิดสาขาในต่างจังหวัด และกำลังการผลิตเพิ่มจากการขยายและรวมโรงงานมาไว้ที่เดียวกันกับโรงงานแห่งใหม่ ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายและเพิ่มกำลังการผลิตมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ