ตลท.รอบอร์ด NMG กำหนดแนวทางหลังศาลสั่งประชุมผถห.เป็นโมฆะ ยันไม่เกี่ยวเรื่อง CG

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 17, 2016 15:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตลท.ได้สอบถามทาง บมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป (NMG) ถึงกรณีผลกระทบจากการที่ศาลจังหวัดพระโขนงพิพากษาให้การประชุมและการลงมติต่างๆ ทั้งหมดในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น NMG ประจำปี 2558 เมื่อวันที่ 29 เม.ย.58 เป็นโมฆะ

ทั้งนี้ ตัวแทนจาก NMG ตอบกลับมากลับมาว่าจะมีการประชุมคณะกรรมการบริษัทในเร็ว ๆ นี้เพื่อร่วมกันเสนอแนวทางต่าง ๆ ที่จะต้องดำเนินการหลังมีคำตัดสินของศาล ดังนั้น ขณะนี้คงต้องรอคำชี้แจงหลังการประชุมคณะกรรมการบริษัทดังกล่าวเสร็จสิ้นลง ซึ่งหาก ตลท.ได้รับคำชี้แจงแล้วก็จะรีบประกาศให้กับนักลงทุนทราบอีกครั้ง

“ตอนนี้ตลาดหลักทรัพย์ฯเองก็เคารพคำตัดสินของศาลที่ออกมา ต้องรอคณะกรรมกรรมการบริษัท NMG ประชุมหารือกันว่าจะต้องทำอะไรบ้างหลังจากคำสั่งสั่งศาลออกมา ซึ่งเราก็มีการสอบถามไปกับบริษัทเพื่อบอกให้รีบชี้แจงข้อมูลทันทีหลังประชุมคณะกรรมการบริษัทเสร็จ ทางเราก็จะรีบแจ้งให้กับนักลงทุนทราบหลังจากที่เราได้รับข้อมูลแล้ว แต่ยอมรับว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของกฏหมายแล้ว เรื่อง CG ก็ไม่เกี่ยวกันแล้ว และการที่ตลาดไม่ขึ้นเครื่องหมาย SP เพราะว่าทาง NMG ชี้แจงกับทางตลาดหลักทรัพย์ฯ แล้ว"นางเกศรา กล่าว

นางเกศรา กล่าวว่า ตลท.ยืนยันว่ามาตรการต่าง ๆ ในเรื่องการควบคุมบริษัทจดทะเบียนและดูแลนักลงทุนในปัจจุบันมีความเพียงพอ โดยในกรณีนี้ ตลท.กำหนดให้บริษัทจดทะเบียนเปิดเผยว่าวาระการประชุมต่าง ๆ ให้กับผู้ถือหุ้นทราบก่อน เพื่อให้ผู้ถือหุ้นทราบข้อมูลใช้พิจารณาประกอบการตัดสินใจที่จะอนุมัติเรื่องต่าง ๆ และประกอบการลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ