บอร์ด POLAR อนุมัติจัดประชุมสามัญผถห.ประจำปี 2559 ต่อหลังถูกป่วนจนกระทบส่งงบ Q1/59

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 18, 2016 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โพลาริส แคปปิตัล (POLAR) ระบุว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้อนุมัติให้ดำเนินการจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2559 ต่อเนื่องจากการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2559 เมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมาแต่ยังไม่แล้วเสร็จ เพื่อให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นมีโอกาสพิจารณาอนุมัติระเบียบวาระการประชุมที่ยังไม่ได้รับการพิจารณาอนุมัติให้แล้วเสร็จครบถ้วน โดยกำหนดวันประชุมในวันที่ 16 มิ.ย.นี้ และมีระเบียบวาระการประชุมตามเดิม

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2559 เมื่อวันที่ 29 เม.ย. มีผู้ถือหุ้นมาร่วมประชุมด้วยตนเองและรับมอบฉันทะรวม 284 คน มีหุ้นนับรวมกันทั้งสิ้นคิดเป็น 43.61% ซึ่งถือว่าครบองค์ประชุม และได้ดำเนินการเปิดประชุม แต่ก่อนที่จะเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุมวาระที่ 1 ได้เกิดความวุ่นวายขึ้นในการประชุม ดังนั้น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงจากการประชุมที่มีความขัดแย้งมากขึ้น ประธานในที่ประชุมจึงใช้อำนาจสั่งยุติการประชุม ซึ่งกรณีนี้ถือว่าการประชุมได้เริ่มแล้ว แต่ไม่สามารถดำเนินการให้แล้วเสร็จตามวาระที่กำหนด

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ผู้สอบบัญชีของบริษัท จึงยังไม่ได้รับการแต่งตั้งโดยที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ตามที่กำหนดไว้ในมาตรา 120 แห่งพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ.2535 (พ.ร.บ.มหาชน) ทำให้ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ผู้สอบบัญชีสำหรับงบการเงินไตรมาส 1/59 ได้ส่งผลให้บริษัทไม่สามารถจัดทำและนำส่งงบการเงินไตรมาส 1/59 ได้ภายในวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมาได้

อย่างไรก็ตาม เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความล่าช้าในการจัดทำและนำส่งงบการเงินไตรมาส 1/59 มากไปกว่าเดิมบริษัทได้ทำการร้องขอให้ผู้สอบบัญชีดำเนินการสอบทานและจัดทำงบการเงินไตรมาส 1/59 ไว้ล่วงหน้า ซึ่งขณะนี้บริษัทได้รับแจ้งจากผู้สอบบัญชีว่าได้ดำเนินการสอบทานและจัดทำงบการเงินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และสามารถที่จะส่งมอบงบการเงินไตรมาส 1/59 ให้แก่บริษัทได้ทันทีที่ผู้สอบบัญชีได้รับการแต่งตั้งโดยที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นตามที่กำหนดไว้ในมาตรา 120 แห่งพ.ร.บ.มหาชน

ขณะที่วานนี้ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขึ้นเครื่องหมาย SP หุ้น POLAR เนื่องจากไม่สามารถส่งงบการเงินภายในระยะเวลาที่กำหนด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ