ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ซึมตัวลงเล็กน้อย ยังกังวลเฟดขึ้นดบ.ถ่วงตลาด,แต่คาดกำไรบจ.ดียังหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 23, 2016 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้ซึมตัวลงเล็กน้อย ต่อเนื่องจากสัปดาห์ก่อน หลังยังมีแรงกดดันจากตลาดหุ้นทั่วโลกที่ยังกังวลต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด แม้ว่าเช้านี้ตลาดหุ้นภูมิภาคส่วนใหญ่จะดีดตัวขึ้นได้เล็กน้อย ตามตลาดหุ้นสหรัฐที่นักลงทุนได้คลายความวิตกกังวลชั่วคราวเกี่ยวกับกรณีของเฟดก็ตาม แต่เชื่อว่าการปรับลดลงของตลาดหุ้นไทยจะไม่มากนัก เนื่องจากยังมีปัจจัยบวกจากการประกาศผลประกอบการไตรมาส 1/59 ของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ที่ออกมาดีกว่าคาด อีกทั้งบล.กสิกรไทยยังได้ปรับเพิ่มกำไรต่อหุ้น (EPS) ของตลาดในปีนี้อีก 4% ซึ่งจะเป็น sentiment หนุนตลาดระยะสั้น โดยมองแนวรับบริเวณ 1,380 และแนวต้านที่ 1,395 จุด

นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.กสิกรไทย คาดว่าตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสปรับซึมตัวลงเล็กน้อย ไม่มากนัก หลังยังได้รับแรงกดดันจากตลาดหุ้นทั่วโลกที่ยังกังวลต่อการที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย แม้ว่าวันนี้ตลาดภูมิภาคจะปรับขึ้นเล็กน้อย ขณะที่นักลงทุนยังรอดูสัญญาณบ่งชี้ว่าเฟด จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเมื่อใด

อย่างไรก็ตามตลาดหุ้นไทยยังมีปัจจัยบวกจากการที่ผลประกอบการไตรมาส 1/59 ของบจ.ออกมาดีกว่าคาด อีกทั้งบล.กสิกรไทย ได้ปรับเพิ่มประมาณการ EPS ของตลาดในปีนี้อีก 4% มาที่ 92.8 บาท/หุ้น ซึ่งจะเป็น sentiment หนุนตลาดระยะสั้น

พร้อมมองแนวรับที่บริเวณ 1,380 และแนวต้านที่ 1,395 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ