บลจ.วรรณ เปิดขายกองทุนเปิดวรรณตราสารหนี้ 3M1 ผลตอบแทน 1.50% เน้นลงทุนตราสารหนี้ใน-ตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 23, 2016 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บลจ.วรรณ ประเมินบรรยากาศการลงทุนในทั้งตราสารหนี้และตลาดหุ้นสัปดาห์นี้เคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ เหตุนักลงทุนยังจับตาตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐในปลายสัปดาห์นี้ ที่ผลต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ แนะกระจายความเสี่ยงในพอร์ตด้วยกองทุนตราสารหนี้ประเภท Rollover โดยระหว่างวันนี้ ถึง 27 พ.ค.นี้ เปิดเสนอขายกองทุนเปิดวรรณตราสารหนี้ 3M1 (1FIX-3M1) อายุโครงการ 3 เดือน ผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายประมาณ 1.50% ต่อปี

นายมณฑล จุนชยะ ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม วรรณ จำกัด เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดตราสารหนี้ไทยในสัปดาห์นี้ อัตราผลตอบแทนพันธบัตรไทยมีโอกาสเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ เนื่องจากตลาดยังคงไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามาสนับสนุน อีกทั้งนักลงทุนยังคงติดตามตัวเลขสำคัญทางเศรษฐกิจของสหรัฐ โดยในวันที่ 3 มิ.ย.นี้ ที่จะมีการประกาศตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรและตัวเลขประมาณการณ์ครั้งที่ 2 ของจีดีพี ไตรมาสที่ 1/59 ซึ่งจะมีการประกาศออกมาในวันศุกร์นี้ ซึ่งหากตัวเลขออกมาเชิงบวกจะสนับสนุนโอกาสในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของสหรัฐฯ ในการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ในเดือน มิ.ย.นี้

“ตัวเลขเศรษฐกิจที่ประกาศออกมาในสัปดาห์ที่แล้ว อาทิ ยอดขายบ้านมือสองของสหรัฐเพิ่มขึ้นเกินคาดในเดือนเม.ย. รวมถึง การคาดการณ์ตัวเลขดัชนี PMI ภาคการผลิตในเดือนพ.ค. อาจจะอยู่ที่ระดับ 51.0 เพิ่มขึ้นจากระดับ 50.8 ในเดือนเม.ย. ซึ่งบ่งชี้ว่า เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณการฟื้นตัวในไตรมาส 2/59 โดยในสัปดาห์นี้ บรรยากาศการลงทุนทั้งตลาดตราสารหนี้และตลาดหุ้นไทย จะยังคงเคลื่อนไหวในกรอบแคบ คล้ายกัน โดยตลาดหุ้นจะมีความผันผวนมากขึ้นจากความกังวลของการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของสหรัฐ อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นไทยยังสามารถลงทุนได้ที่ดัชนีต่ำกว่าระดับ 1,370 จุด และมีโอกาสปรับขึ้นทดสอบระดับ 1,400 จุดระหว่างสัปดาห์ โดยมองกรอบดัชนีหุ้นไทยสัปดาห์นี้ที่ระดับ 1,365 – 1,400 จุด" นายมณฑล กล่าว

นายมณฑล กล่าวเพิ่มเติมว่า ในภาวะที่บรรยากาศของการลงทุนทั้งในตลาดหุ้นและตลาดตราสารหนี้ ยังไม่มีทิศทางการเคลื่อนไหวที่ชัดเจนมากนัก และสำหรับนักลงทุนที่ไม่สามารถรับความเสี่ยงจากความผันผวนในขณะนี้ได้บริษัทยังคงแนะนำให้จัดสรรเงินบางส่วนของพอร์ตการลงทุน เพื่อลงทุนในกองทุนที่มีเป้าหมายการลงทุนที่ชัดเจน เมื่อครบรอบอายุโครงการ โดยระหว่างวันนี้ ถึง วันที่ 27 พฤษภาคมนี้ บริษัทเปิดเสนอขายกองทุนเปิดวรรณตราสารหนี้ 3M1 (1FIX-3M1) ซึ่งเป็นกองทุนประเภท Rollover รอบการลงทุนนี้มีอายุโครงการ 3 เดือน เน้นลงทุนในตราสารหนี้ในและต่างประเทศ ได้แก่ เงินฝาก China Construction Bank Corporation และ ตั๋วแลกเงินในประเทศ โดยประมาณการณ์ผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายประมาณ 1.50% ต่อปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ