GL ตั้งเป้าขยายธุรกิจไปพม่า-เวียดนามเพิ่มเติม หลังจับมือพันธมิตรญี่ปุ่นลุยอินโดฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 23, 2016 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมิทซึจิ โคโนชิตะ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. กรุ๊ปลีส (GL) เปิดเผยว่า ในอนาคตบริษัทฯ มีแผนจะขยายไปยังพม่า และเวียดนามเพิ่มเติม หลังจากล่าสุดได้ร่วมกับ J Trust Asia ในการพันธมิตรจัดบริษัทย่อย คือ บริษัท GLFI เพื่อขยายกิจการในอินโดนีเซีย ซึ่งมีตลาดที่ขนาดใหญ่มาก

"การผนึกกับ J Trust ในครั้งนี้ถือเป็นการสร้างพันธมิตรทางยุทธศาสตร์ที่สำคัญและจะเอื้อประโยชน์ซึ่งกันและกัน โดย J Trust มีใบอนุญาตระดมเงินฝากในอินโดนีเซียจะรับผิดชอบในส่วนของการระดมทุน บริษัท GLFI มีหน้าที่บริหารจัดการเงินทุนที่ระดมมาได้อย่างมีประสิทธิภาพเต็มที่ โดยอาศัยเครื่องมือและแพลตฟอร์มดิจิตอลไฟแนนซ์ที่ GL พัฒนาขึ้นมาเพื่อปล่อยสินเชื่อให้กับลูกค้า"

สำหรับการทำธุรกิจในประเทศอินโดนีเซีย บริษัทฯตั้งเป้าจะมีอัตรากำไรสุทธิที่ 20% ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อ 1 พันล้านเหรียญสรอ.ในปี 61 และ เพิ่มเป็น 4 พันล้านเหรียญสรอ.ในปี 63 ขณะที่ไม่มีความกังวลเกี่ยวกับหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) เนื่องจากบริษัทฯมีระบบการปล่อยสินเชื่อที่มีประสิทธิภาพ จะเห็นได้จากในประเทศกัมพูชาบริษัทฯสามารถรักษา NPL ให้อยู่ในระดับ 0.14% ได้

"ในระยะเวลา 5 ปีต่อจากนี้เรายังมั่นใจว่า ผลประกอบการจะเติบโตได้ถึง 10 เท่าจากปัจจุบัน เนื่องจากตลาดในลาว และกัมพูชายังมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดเราก็ได้เข้าร่วมลงทุนใน GLFI เพื่อทำธุรกิจปล่อยสินเชื่อเกี่ยวกับเครื่องจักรกลการเกษตร แผงโซล่าร์เซลล์ และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในอินโดนีเซีย ซึ่งตลาดนี้มีขนาดใหญ่มาก เพราะมีประชากรมากถึง 250 ล้านคน โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างรอใบอนุญาตจากอินโดนีเซีย และจะเริ่มดำเนินการได้ในช่วงไตรมาส 2/59 นี้ตามแผนแน่นอน"นายมิทซึจิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ