TVD ตั้งเป้าอัตรากำไรสุทธิปีนี้ไม่ต่ำกว่า 3%,เจรจาพันธมิตรญี่ปุ่นร่วมลงทุนทำธุรกิจ Call Center

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 26, 2016 10:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิเชียร มานะพงศ์พันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่การเงิน บมจ.ทีวี ไดเร็ค (TVD) เปิดเผยว่า ตั้งเป้าอัตรากำไรสุทธิเฉลี่ยทั้งปีนี้ไม่ต่ำกว่า 3% หลังไตรมาส 1/59 สามารถทำได้แล้ว 3.79% ซึ่งถือว่าสูงสุดในรอบ 3 ปี เป็นผลจากการปิดธุรกิจที่มีผลขาดทุนและตัดขาดทุนไปทั้งหมดแล้ว ,ยอดขายโฮมช้อปปิ้งเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนมาเป็นการซื้อสินค้าผ่านช่องทาง Multiscreen อาทิเช่น Home Shopping, Digital TV, drive DRTV และ Retail Store ตลอดจนสามารถบริหารจัดการต้นทุนการขายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

"ในช่วงที่ผ่านมาผลประกอบการของเราไม่มีเสถียรภาพ กำไรบ้าง ขาดทุนบ้าง แต่หลังจากที่เรามีการปรับโครงสร้างภายใน ไม่ว่าจะตัดธุรกิจที่ขาดทุน การลดต้นทุนก็จะทำให้มีเสถียรภาพของกำไร"นายวิเชียร กล่าว

นายวิเชียร กล่าวว่า สำหรับรายได้ปีนี้บริษัทฯยังคงเป้าหมายที่ 3,210 ล้านบาท จากปีก่อนที่ทำได้ 3,061 ล้านบาท โดยมีแผนออกสินค้าใหม่เพิ่มเติม เช่น แว่น Eagle eye รุ่นใหม่, ครีมทาผิวขาว, Genie bra ลายใหม่, ที่นอนอัดลม Eurobed, velform hair ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผม, เข็มขัดคาดเอวสำหรับออกกำลังกาย, แว่นขยาย Big Vision และ สินค้าใช้ในไมโครเวฟ Tasty Roaster เป็นต้น ซึ่งล้วนแต่เป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมจากตลาด

นอกจากนี้บริษัทฯยังรุกช่องทางการขายอย่างต่อเนื่อง ทั้งในช่อง TVD MONO ตลอด 24 ชั่วโมง รับชมได้ทางเจริญเคเบิ้ลทีวี ช่อง 4, PSI ช่อง 37, GMM Z ช่อง34, SUN BOX ช่อง 43, BIC4 ช่อง 43 และ IPM ช่อง 43 เน้นออกอากาศในช่วงเวลาที่มีผู้บริโภคค่อนข้างสนใจหรือมีเรทติ้งค่อนข้างดี

"กำลังซื้อในช่วงที่ผ่านมาก็คงจะได้รับผลกระทบเหมือนๆกันกับธุรกิจอื่นๆ จากภาวะเศรษฐกิจที่ยังชะลอตัวอยู่ แต่อย่างไรก็ตามเรายังมีการเติบโตได้ หลังรุกช่องทางการขายใหม่ๆ และเพิ่มสินค้าที่หน้าสนใจเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่หันมาซื้อสินค้าผ่าน Multiscreen เพิ่มขึ้น"นายวิเชียร กล่าว

นายวิเชียร กล่าวอีกว่า บริษัทฯอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรจากประเทศญี่ปุ่น ในการร่วมลงทุน ในธุรกิจ Call Center เพื่อที่จะรับงานบริษัทขนาดใหญ่จากต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น Yahoo ,Google และบริษัทขนาดใหญ่จากต่างประเทศอีกหลายแห่งที่ต้องการความเป็นมือชีพ

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2/59 คาดว่า รายได้และกำไรจะปรับตัวลดลงเมื่อเทียบกับไตรมาส 1/59 เนื่องจากเป็นช่วงโลว์ซีซั่น เพราะมีวันหยุดมาก แต่ถ้าหากเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนรายได้และกำไรยังถือว่ามีการเติบโต

ทั้งนี้บริษัทฯ เตรียมยื่นเสนอคณะกรรมการในวันที่ 16 มิ.ย. เพื่อพิจารณาการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลให้กับผู้ถือหุ้น หลังบริษัทฯได้ล้างขาดทุนสะสมทั้งหมดแล้ว และไตรมาส 1/59 ที่ผ่านมาผลประกอบการกลับมามีกำไรสุทธิได้ 35.38 ล้านบาท และยังมีเงินสดอยู่ในมือกว่า 200 ล้านบาท โดยบริษัทฯมีนโยบายปันผลในอัตรา 55% ของกำไรสุทธิ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ