AJD เผยขยายตู้เติมเงินแล้ว 1.25 หมื่นตู้ จากเป้าทั้งปี 5 หมื่นตู้,คาดขยายสู่ AEC ช่วง H2/60

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 27, 2016 16:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวนดิ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ให้บริการ"ตู้เอเจเติมสบาย"ในเครือบมจ.คราวน์ เทค แอดวานซ์ (AJD) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้ขยายตู้เติมเงิน"เอเจ เติมสบาย"ไปแล้วกว่า 12,500 ตู้ จากเป้าหมายสิ้นปีนี้ 50,000 ตู้ จากปัจจุบันอยู่ที่ 12,500 ตู้ โดยวางงบลงทุน 2,900 บาทต่อตู้ ขณะที่คาดยอดเติมเงินปีนี้จะเฉลี่ยอยู่ที่ 14,000-15,000 บาทต่อตู้ จากปัจจุบันเฉลี่ยที่ 11,000 บาทต่อตู้

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าปีนี้จะมีรายได้ราว 1,600 ล้านบาท โดยจะมาจากยอดขาย 1,500 ล้านบาท ที่เหลือเป็นรายได้ที่เกิดจากค่าบริการอื่นๆ ซึ่งสัดส่วนรายได้จากตู้เติมเงินฯ ในปีนี้จะอยู่ที่ราว 25% ของรายได้รวม AJD และคาดว่าจะเพิ่มเป็น 50% หลังจากขยายตู้เติมเงินฯ แตะ 1 แสนตู้ตามเป้าหมายในช่วง 2 ปีข้างหน้า

นอกจากตลาดในประเทศแล้ว บริษัทยังมีแผนขยายตู้เติมเงินฯ ไปในกลุ่ม AEC ทั้งพม่า ลาว กัมพูชา เวียดนาม และอินโดนีเซีย เนื่องจากมองว่ามีวัฒนธรรมการใช้จ่ายและความเป็นอยู่ทีใกล้เคียงกับประเทศไทย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ในครึ่งปีหลังของปี 60 โดยประเทศที่น่าจะเห็นภาพชัดเจนก่อนน่าจะเป็นพม่า ลาว และกัมพูชา

นายชูเกียรติ กล่าวอีกว่า บริษัทตั้งเป้าส่วนแบ่งการตลาดตู้เติมเงินฯ ขยับขึ้นเป็นอันดับ 2 ภายในปี 60 จากปัจจุบันอยู่ที่อันดับ 3 จากการขยายตู้เติมเงินฯ อย่างต่อเนื่องตามแผนงาน และการทำการตลาดผ่านช่องทางต่าง ๆ ซึ่งบริษัทเชื่อว่าด้วยจุดแข็งของรูปแบบการให้บริการที่ครอบคลุมน่าจะตอบสนองลูกค้าได้เป็นอย่างดี

สำหรับบริการผ่านตู้เติมเงิน"เอเจ เติมสบาย" ได้แก่ การเติมเงินค่าบริการโทรศัพท์มือถือ ระบบ 1-2-call, Happy, TrueMoveH, I Mobile, เพนกวิน, My by CAT รวมทั้ง การเติมเงิน A Cash, ชำระค่าโทรศัพท์รายเดือน ค่าน้ำ ค่าไฟ ,ชำระค่าบัตรเครดิต สินเชื่อ กสิกรไทย ,เคทีซี ทิสโก้ เกียรตินาคิน โตโยต้าลิสซิ่ง ควิทแคช Aeon และ First Choice รวมถึงยังมีบริการเติมเงินเกมส์ออนไลน์ TrueMoney ,ซื้อประกันภัย พรูเด็นเชียลประกันภัย กรุงเทพประกันภัย ไทยประกันชีวิต ฯลฯ และซื้อสินค้า 7 Catalog ชำระค่าบริการอื่นๆ เช่น จ่ายบิลมิสทิน ,ดูดวงกับอาจารย์คฑา ชินบัญชร

ขณะที่บริษัทวางงบการตลาดปีนี้ไว้มากกว่า 10 ล้านบาท เพื่อใช้ในการจัดทำโปรโมชั่น กระตุ้นยอดเติมเงินและยอดขายตู้ เช่น ลูกค้าที่เติมเงินผ่านระบบ AIS One2call ในเดือนพ.ค.-มิ.ย.59 รับสิทธิลุ้นรางวัลค่าโทรฟรี 50 บาท แจกหนัก 6,000 รางวัล เป็นต้น อีกทั้งยังมีการทำตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ ผ่าน www.เอเจเติมสบาย.com ที่ปัจจุบันมีจำนวนสมาชิกแล้ว 14,000 ราย

"เราตั้งเป้าขึ้นเป็นอันดับ 2 ในปีหน้า จากปัจจุบันเราอยู่ที่อันดับ 3 ซึ่งเราจะสร้างแบรนด์ ตู้เอเจเติมสบาย ให้เข้าไปอยู่ในใจลูกค้าให้ได้มากที่สุด โดยล่าสุดเราก็เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ใหม่ คือ แจ๊ส ชวนชื่น ที่จะเข้ามาสร้างสีสันและการรับรู้ของลูกค้า รวมถึงเชื่อว่าจุดแข็งที่เรามีอยู่จะทำให้ลูกค้าไว้วางใจเข้ามาใช้บริการได้มากที่สุด"นายชูเกียรติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ