(เพิ่มเติม) NWR เชื่อรายได้ปีนี้โต 10-15% ตุน backlog 1.36 หมื่นลบ.ยื่นประมูลอีก 4 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 31, 2016 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เนาวรัตน์พัฒนาการ (NWR) มั่นใจว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโต 10-15% จากปีก่อน โดยมีอัตรากำไรขั้นต้นที่ระดับ 6-8% ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 1.36 หมื่นล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้อีกราว 45-50% ในช่วงที่เหลือปีนี้ พร้อมยื่นประมูลงานใหม่กว่า 4 หมื่นล้านบาท ตั้งเป้าได้งาน 10% ของมูลค่างานทั้งหมดที่เข้าประมูล

นายพลพัฒ กรรณสูต กรรมการผู้จัดการ NWR เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทในปีนี้มั่นใจว่ารายได้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ไม่ต่ำกว่า 10-15% และคาดว่าจะมีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 6-8% ขณะเดียวกันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) ในปัจจุบันอยู่ที่ 1.36 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในช่วงที่เหลือของปีนี้ 45-50% และที่เหลือในปี 60 นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานมูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 4 หมื่นล้านบาท ซึ่งตั้งเป้าว่าจะได้งานประมาณ 10% โดยส่วนใหญ่จะเป็นงานด้านระบบสาธารณูปโภคของภาครัฐ

ด้านการขยายธุรกิจในตลาด AEC บริษัทได้บรรลุข้อตกลงในการเข้าร่วมทุนกับบริษัทพันธมิตรในประเทศเมียนมาร์ เพื่อประกอบธุรกิจโรงงาน Precast Concrete ซึ่งจะเริ่มดำเนินงานภายในปีนี้ โดยจะเน้นการผลิต Precast Concrete สำหรับชิ้นส่วนประเภทพื้น รั้ว เสาเข็ม สำหรับงานก่อสร้างทั่วไป เช่น บ้าน อาคารขนาดเล็ก เสาไฟฟ้า นอกจากนี้ ยังกำลังศึกษาการเข้าลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ประเภทโรงแรม และเข้าประมูลงานก่อสร้างระบบสาธารณูปโภคในประเทศเมียนมาร์ด้วยเช่นกัน

ด้านความเคลื่อนไหวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้ บริษัทจะเปิดโครงการใหม่ บารานี เรสซิเดนซ์ โครงการบ้านเดี่ยวบนเส้นรังสิต คลองสาม จำนวน 140 ยูนิต มูลค่า 800 ล้านบาท โดยจะพรีเซลภายในไตรมาสสองปีนี้ในราคาเริ่มต้น 5.5 ล้านบาท

พร้อมกันนี้ บริษัทฯมีแผนจะเปิดตัวบ้าน Fully Furnished ของโครงการ บารานี พาร์ค ร่มเกล้า เพื่อตอบโจทย์ให้กับลูกค้ากลุ่มที่ต้องการบ้านที่ตกแต่งพร้อมเข้าอยู่ได้ทันที โดยจะมีทั้งดีไซน์ที่เป็นแบบมาตรฐานและบ้านซีรี่ย์ใหม่ที่ดีไซน์ตกแต่งใหม่ทั้งหมด โดยคาดว่าจะเริ่มเปิดให้จองได้ภายในไตรมาสสามปีนี้ นอกจากนี้จะมีการเปิดเฟสใหม่ของโครงการเอสเพน คอนโดลาซาล จำนวน 398 ยูนิต ภายในไตรมาสสี่ปีนี้ โดยจะมีการนำเทคโนโลยีระบบ Home Automation เข้ามาใช้ภายในห้องพักเพื่อตอบรับ Lifestyle ของการอยู่อาศัยในปัจจุบันที่ต้องการความสะดวกสบายและความปลอดภัย รวมถึงการตกแต่ง ดีไซน์ใหม่เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับลูกค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ