CSL คงเป้ารายได้ปีนี้โต 2-3% จากธุรกิจ ICT,วางงบ 300 ลบ.ขยาย DATA CENTER ปีหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 1, 2016 14:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุวัฒน์ สงวนทรัพยากร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน บมจ.ซีเอส ล็อกซอินโฟ (CSL) กล่าวว่า บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้จะเติบโต 2-3% จากปีก่อนทำรายได้ 2,963 ล้านบาท โดยจะมีสัดส่วนรายได้มาจากธุรกิจหลัก คือ ICT ราว 79% และธุรกิจ Voice&Mobile 20% รวมถึงธุรกิจสมุดหน้าเหลือ (Yellow Pages) 1%

"ปีนี้เรายังคงเป้าหมายไว้ที่ 2-3% จากธุรกิจหลัก ICT ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ขณะที่มองแนวโน้มไตรมาส 2/59 น่าจะใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จากธุรกิจสมุดหน้าเหลืองที่ยังคงทรงตัวต่อเนื่อง แต่เราก็มีการควบคุมค่าใช้จ่ายการดำเนินงานในทุกส่วนมากขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อความสามารถในการทำกำไรและรายได้รวม"นายอนุวัฒน์ กล่าว

ทั้งนี้ ธุรกิจ ICT ยังมีการเติบโตที่ดีจาก ศูนย์ DATA Center ทั้งหมดที่ปัจจุบันมีผู้เช่าใช้แล้วจำนวน 68% และมีแผนขยาย The Cloud Data center ถนนเกษตร-นวมินทร์ อาคาร B เพื่อรองรับการใช้งานที่เพิ่มขึ้น ซึ่งจะสามารถรองรับได้จำนวน 330 ราย คาดจะดำเนินการก่อสร้างได้ในปี 60 วางงบลงทุนไว้ราว 300 ล้านบาท จากปัจจุบันมีศูนย์ DATA Center แล้ว 3 แห่ง ได้แก่ สำนักงานอาคารไซเบอร์เวิลด์ ทาวเวอร์ เอ ชั้น 4, อาคาร กสท โทรคมนาคม บางรัก ชั้น 16 และ he Cloud Data center ถนนเกษตร-นวมินทร์ อาคาร A

อีกทั้งบรอดแบนด์ คอนโดมิเนียม หรือการให้บริการ High-speed internet for condominium ก็มีแนวโน้มการขยายตัวดีขึ้น ปัจจุบันมีลูกค้าแล้ว 6,000 ราย และตั้งเป้าสิ้นปีนี้จะเพิ่มเป็น 10,000 ราย โดยบริษัทคาดหวังมีมาร์เก็ตแชร์ 5% ของตลาดบรอดแบนด์รวมที่มีอยู่ที่ 6 ล้านราย

ส่วนธุรกิจ Voice&Mobile บริษัทจะเปิดตัวแอพพลิเคชั่นที่มีชื่อว่า WERK คาดว่าจะนำออกมาใช้งานได้ในไตรมาส 2/59 เจาะกลุ่มบริษัทเป็นหลัก โดยแอพพลิเคชั่นนี้จะเน้นระบบการทำงานภายในองค์กรที่จะช่วยควบคุมการรับส่งข้อมูลไม่ให้แพร่ขยายไปสู่บุคคลภายนอก ซึ่งน่าจะได้รับการตอบรับที่ดี ขณะที่ธุรกิจสมุดหน้าเหลือง จะมีการพัฒนาไปสู่ข้อมูลทางออนไลน์มากขึ้น เพื่อตอบรับกับพฤติกรรมการใช้งานที่เปลี่ยนแปลงไป โดยบริษัทถือว่าเป็นรายแรกที่ได้รับสัมปทานฐานข้อมูลเพียงรายเดียวในประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ