"แอพเพิล เวลธ์"มอง SET เดือนมิ.ย. ลุ้นทดสอบ 1,480 หากราคาน้ำมันยืนเหนือ 50 เหรียญฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 2, 2016 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชัย เรามานะชัย รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.แอพเพิล เวลธ์ กล่าวว่า แนวโน้มดัชนีตลาดหุ้นไทยในเดือนมิ.ย.59 จะแกว่งตัวในกรอบ 1,380-1,430 จุด แต่ในกรณีที่ราคาน้ำมันในตลาดโลกสามารถยืนเหนือระดับ 50 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล ได้อาจจะส่งให้ Upside ดัชนีฯขึ้นได้ถึงระดับ 1,460-1,480 จุด

"ประเด็นสำคัญที่ต้องติดตามในเดือนมิ.ย. นี้ คือ การประชุมของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (OPEC) ในวันที่ 2 มิ.ย. , การประชุมเฟด 14-15 มิ.ย. และประชามติ Brexit 23 มิ.ย. นี้ว่าอังกฤษจะออกจากกลุ่มยูโรหรือไม่ ส่วนประเด็นการขึ้นดอกเบี้ยสหรัฐในมิ.ย. หรือก.ค. นี้ ผลกระทบต่อตลาดหุ้นไทยน่าจะจำกัดเนื่องจากตั้งแต่ต้นปีนักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิเพียง 1.6 หมื่นล้านบาท แต่อาจจะมีความผันผวนในตลาดพันธบัตร"นายอภิชัยกล่าว

นายอภิชัย กล่าวว่า สำหรับกลยุทธ์การลงทุนแนะนำ Selective Buy เนื่องจากตลาดหุ้น และสินทรัพย์เสี่ยงอื่น ๆ เช่น ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ , ราคาน้ำมัน อาจจะมีความผันผวนระยะสั้นในช่วงธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย โดยแนะนำซื้อลงทุนหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ เช่น KBANK - SCB - BAY เนื่องจากราคาปัจจุบันค่อนข้างต่ำ และความกังวลต่อ Spread NIM ลดลง , กลุ่มส่งออก CPF - KCE ได้ประโยชน์จากทิศทางค่าเงินบาทอ่อน , BEM ถูกนำเข้าคำนวณใน SET50 ขณะที่แนวโน้มรายได้ปรับเพิ่มขึ้นจากการเปิดรถไฟฟ้าสายสีม่วงในเดือน ส.ค.นี้ และ CPALL รับปัจจัยบวกการบริโภคที่คาดจะเพิ่มขึ้นในช่วงเทศกาลฟุตบอลยูโร 2016


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ