SEAFCO เล็งปรับเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้เป็นโตมากกว่า 10% หลังประกาศงบ Q2/59

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 2, 2016 12:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณรงค์ ทัศนนิพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ซีฟโก้ (SEAFCO) เปิดเผยว่า บริษัทฯเล็งปรับเพิ่มเป้ารายได้รวมปีนี้หลังประกาศผลประกอบการไตรมาส 2/59 โดยคาดว่าจะปรับขึ้นเป็นเติบโตมากกว่า 10% จากปีก่อน ขณะที่เป้าเดิมคาดว่าจะมีรายได้ระดับ 2,000 ล้านบาทในปีนี้ จากระดับกว่า 1,800 ล้านบาทในปีก่อน โดยการปรับเพิ่มเป้าหมายดังกล่าวเพราะส่วนหนึ่งได้งานโครงการรถไฟทางคู่จิระ-ขอนแก่น ในส่วนของเสาเข็มสะพานข้างทางรถไฟซึ่งมีหลายจุด ประกอบกับแนวโน้มรายได้ไตรมาส 2/59 จะดีกว่างวดเดียวกันของปีก่อน

ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (backlog) เกือบ 800 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นงานเอกชน ซึ่งจะรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ทั้งหมด นอกจากนี้ บริษัทได้งานโครงการรถไฟทางคู่จิระ-ขอนแก่นเข้ามาในส่วนของค่าแรงราว 300-400 ล้านบาท ซึ่งก็จะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 2/59 โดยได้ลงทุนซื้อเครื่องจักรสำหรับเจาะเสาเข็มไปกว่า 10 เครื่อง รวมมูลค่า 100 กว่าล้านบาท นอกจากนี้บริษัทฯได้ยื่นประมูลงานภาคเอกชนไปแล้ว 2,000 ล้านบาท เป็นงานภาคก่อสร้างอาคารสูง คอนโดมิเนียมราว 70 โครงการ หวังได้งาน 25-30% ซึ่งทยอยรู้ผลในปีนี้ และรอผลประมูลงานในเมียนมา มูลค่า 200 ล้านบาท เป็นงานเสาเข็มเจาะและงานกำแพงดินเฉพาะค่าแรง ซึ่งคาดว่าจะได้แน่นอน ซึ่งถ้าได้งานนี้ก็จะผลักดันสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มเป็น 10% จากปัจจุบัน 6% แต่ถ้าไม่ได้งานนี้สัดส่วนรายได้จากต่างประเทศน่าจะอยู่ที่ 6% เท่าปีก่อนเพราะงานที่ทำอยู่เป็นงานขนาดเล็กหลักสิบล้านบาท ขณะที่งานในประเทศในช่วงครึ่งปีหลัง เป็นงานก่อสร้างสุวรรณภูมิเฟส 2 ซึ่งมีมูลค่าโครงการสูง

ในส่วนของอัตรากำไรสุทธิไตรมาส 1/59 บริษัททำได้ 10.9% แล้ว และคาดหวังว่าจะรักษาระดับดังกล่าวได้ในปีนี้ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับตลาดด้วย ขณะที่ในปี 58 มีอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ระดับ 9% นอกจากนี้หากปริมาณงานเพิ่มขึ้นก็จะส่งผลให้กำไรสุทธิของบริษัทฯสูงขึ้นด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ