AIT เตรียมเข้าประมูลงานใหม่ มูลค่า 1.8 หมื่นลบ.คาดได้งาน 45-50% เติม backlog 2.7 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 2, 2016 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี (AIT) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ยื่นประมูลงานใหม่ไปแล้ว 501 ล้านบาท และยังเตรียมเข้าประมูลงานใหม่มูลค่า 18,108 ล้านบาท โดยบริษัทฯคาดหวังจะได้งานในสัดส่วน 45-50% ของมูลค่างานทั้งหมด จากปัจจุบันบริษัทฯมีงานในมือ (Backlog) อยู่ 2,728 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้ในปีนี้ราว 2,000 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะรับรู้ในปี 60

นอกจากนี้ บริษัทฯยังอยู่ระหว่างเจรจากับภาครัฐของประเทศกัมพูชา เพื่อเข้าวางระบบทะเบียนราษฎร์ในรูปแบบเดียวกับประเทศไทย มูลค่าโครงการเป็นหลักหลายร้อยล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้

และบริษัทฯยังเตรียมเซ็นสัญญาร่วมลงทุนธุรกิจดาต้าเซ็นเตอร์กับบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ในเดือน มิ.ย.นี้ และคาดว่าจะเริ่มลงทุนในไตรมาส 3/59 มูลค่าโครงการราว 300-400 ล้านบาท โดยจะใช้ระยะเวลาก่อสร้างภายใน 10-11 เดือน

นายศิริพงษ์ กล่าวว่า บริษัทฯมั่นใจรายได้ปีนี้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 5,700 ล้านบาท จากปี 58 ที่ 5,271 ล้านบาท โดยปีนี้จะโตจากธุรกิจหลักคืองานวางระบบเทคโนโลยี (SI) การขายงานโครงการ ขยายฐานลูกค้ามากขึ้น โดยจะเน้นงานโครงการมากขึ้น การลงทุนดาต้าเซ็นเตอร์และคลาวด์ โมบายแอพพลิเคชั่น การลงทุนด้านเทคโนโลยีในประเทศเพื่อนบ้านหรือสมาร์ทคันทรีเทคโนโลยี (SCT)

"ปีนี้เรายังค่อนข้างมั่นใจว่าผลประกอบการจะเป็นไปตามเป้าหมาย เพราะเรายังมีงานในมือที่รอรับรู้รายได้อีกพอสมควร และเรายังเตรียมเข้าประมูลงานใหม่อีก ซึ่งปีนี้อัตรากำไรสุทธิคงจะอยู่ที่ระดับ 9-10% ใกล้เคียงกับช่วงที่ผ่านมาที่บริษัทฯสามารถทำให้อยู่ในกรอบนี้ได้มาตลอด"นายศิริพงษ์ กล่าว

นายศิริพงษ์ กล่างถึงแนวโน้มผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2/59 ว่า รายได้จะใกล้เคียงกับช่วงไตรมาส 1/59 ที่ 1,122 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทฯยังมีงานในมือที่สามารถรับรู้รายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

"ผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2/59 คงใกล้ๆไตรมาส 1/59 ซึ่งเราเป็นการรับรู้รายได้จากงานเดิมที่มีอยู่ ซึ่งงานภาครัฐที่ยังไม่ออกมาทำให้รายได้ของเราไม่เติบโตนัก แต่ถ้าหากงานภาครัฐออกมาผลประกอบการเราก็จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง"นายศิริพงษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ