นายกฯ เป็นองค์ปาฐกเวทีความมั่นคงที่สิงคโปร์/"พิชัย" พาครอบครัวบินฮ่องกง หลังคสช.ปลดล็อคคำสั่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 3, 2016 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะจะออกเดินทาง ไปยังสาธารณรัฐสิงคโปร์ เพื่อกล่าวปาฐกถาในการประชุม IISS Shangri-La Dialogue 15th Asia Security Summit ตามคำเชิญของนายลี เซียน ลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์และสถาบัน International Institute for Strategic Studies (IISS) ในโอกาสครบรอบ 15 ปีของการจัดการประชุมฯ

การประชุมดังกล่าว เป็นการพูดคุยระดับผู้นำประเทศกว่า 41 ประเทศ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้รับเชิญให้ไปบรรยายในเรื่องความมั่นคงในภูมิภาค ปัญหาที่จะต้องเผชิญหน้าร่วมกัน ปัญหาความยากจน ความเหลื่อมล้ำและความไม่สงบในภูมิภาค เรื่องการค้ามนุษย์ การเคลื่อนย้ายถิ่นที่อยู่อาศัยอย่างไม่ปกติ ที่ต้องแสวงหาความร่วมมือร่วมกันในประเทศต่างๆ เพื่อสร้างความเข้าใจและลดปัญหาความขัดแย้งระหว่างประเทศ

  • พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) ณ อาคารทิปโก้ ชั้น 31
  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมหารือการบูรณาการคณะกรรมการที่มีภารกิจด้านเกษตร ณ ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายอุตตม สาวนายน รมว.ไอซีที เป็นประธาน เสวนา"กม.ดิจิทัล ความหวังสู่การปฏิรูป" ห้องประชุมฟอร์จูน 1-3 ชั้น 3 รร.แกรนด์เมอร์เคียวฟอร์จูน
  • พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รมว.พลังงาน ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานโรงไฟฟ้าบางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา
  • นางอรรชกา สีบุญเรือง รมว.อุตสาหกรรม เป็นประธานพิธีลงนามสัตยาบันไม่ผลิตเหล็กเบา หรือเหล็กไม่มีคุณภาพ กับ 8 สมาคมเหล็ก และผู้ผลิตเหล็กในประเทศ อาคารกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม
  • สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) นัดประชุมเพื่อพิจารณาวาระเรื่องด่วนร่าง พ.ร.บ.การให้บริการด้านนิติวิทยาศาสตร์ และร่าง พ.ร.บ.ปรับปรุง กระทรวง ทบวง กรม (ฉบับที่...) พ.ศ. ... เพื่อจัดตั้งกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่คณะกรรมาธิการพิจารณาแล้วเสร็จ และการพิจารณาในส่วนของ ม.43 แห่ง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการตรวจการแผ่นดิน พ.ศ.
  • ขณะที่ คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) นัดประชุมกับกรุงเทพมหานคร(กทม.) ผู้อำนวยการเขตและฝ่ายปกครองของกทม.เพื่อซักซ้อมและเตรียมความพร้อมการอบรมเนื้อหาก่อนจะให้วิทยากรกระบวนการระดับกทม. ไปเผยแพร่และประชาสัมพันธ์เนื้อหาร่างรัฐธรรมนูญ
  • ศาลอาญา นัดฟังฎีกาคดีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ยื่นฟ้อง พล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ อดีตประธานกกต. และอดีต กกต. รวม 4 คน ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรณีไม่เร่งสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงพรรคไทยรักไทยจ้างพรรคเล็ก ลงสมัครรับเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 เม.ย.2549 คดีนี้ศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์ จำคุกคนละ 2 ปี
  • หลัง คสช.มีคำสั่งยกเลิกห้ามนักการเมืองเดินทางออกนอกประเทศเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. วันนี้นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว. พลังงาน ได้พาครอบครัวเดินทางไปฮ่องกงเพื่อพักผ่อน ซึ่งเป็นการเดินทางออกนอกประเทศเป็นครั้งแรก
  • กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าต้างประเทศเชิญผู้สนใจประมูลข้าวในสต๊อกที่จะเปิดประมูลล็อตใหญ่ 2.24 ล้านตัน ร่วมรับฟังเงื่อนไขการประมูล (TOR) วันนี้ ก่อนจะเปิดให้ผู้สนใจเข้าดูสภาพข้าวในคลัง ระหว่างวันที่ 6 – 10 มิ.ย. และกำหนดการยื่นซองเอกสารเพื่อตรวจคุณสมบัติ วันที่ 13 มิ.ย. 59 และยื่นซองและเปิดซองเสนอราคาวันที่ 15 มิ.ย.59 เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป
  • ธนาคารกรุงไทย (KTB) จัดพิธีลงนามข้อตกลงการให้บริการบัตรชุมนุมสหกรณ์ออมทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่ห้องแกรนด์บอลรูม ชั้น 4 โรงแรมริชมอนด์ รัตนาธิเบศร์
  • สมาคมการตลาดท่องเที่ยวไทย แถลงข่าวเปิดตัวนายกสมาคมการตลาดท่องเที่ยวไทยคนใหม่และรับฟังนโยบายทิศทางการดำเนินงานการตลาดท่องเที่ยวไทย ห้อง At Silver Room, Lower Floor โรงแรม เมอร์เคียวฟอร์จูน ถนนพระราม 9

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ