EIC พุ่งแรง 21.52% โบรกฯเชียร์"เก็งกำไร"หลังบริษัทลูกได้ดีลธุรกิจกีฬาฟุตบอลในจีน-ยุโรป/เทคนิคหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 3, 2016 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น EIC ราคาพุ่งแรง 21.52% มาอยู่ที่ 0.96 บาท เพิ่มขึ้น 0.17 บาท มูลค่าซื้อขาย 29.02 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.51 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.81 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.96 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.81 บาท

บล.คันทรี่ กรุ๊ป ระบุว่า บมจ.อุตสาหกรรม อีเล็คโทรนิคส์ (EIC) ผู้บริหารหันไปดีลธุรกิจกับต่างประเทศ ซุ่มเจรจาบินยุโรปและจีน ล่าสุดบริษัทลูกที่จะต้องเป็นผู้ดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล ตอนนี้ได้ดีลกับรัฐบาลจีนในการจัดแข่งขันกีฬา และโรงเรียนสอน รวมทั้งกิจกรรมต่างๆ ทำให้มีรายได้เข้าก้อนโต คาดว่าปีนี้จะเห็นอะไรที่ไหลเข้าแบบพลิกสถานการณ์

นอกจากนี้ บริษัทย่อย บริษัท สปอร์ต อีเว้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(SEI) ยังเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดการแข่งขัน เวิล์ดฟุตบอลไฟว์ส (F5WC) และเวิล์ดซ็อคเกอร์ไฟว์ส (World Soccer 5's) ซึ่งเป็นการแข่งขันฟุตบอลประเภทผู้เล่น 5 คน ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก มีนักเตะสมัครเล่นกว่า 1.3 ล้านคน จากทั่วโลกเข้าร่วมในการแข่งขัน ในขณะเดียวกันยังมี โกลบอล เลเจนด์ ซีรี่ส์ (GLS) ซึ่งเป็นการแข่งขันฟุตบอลอันทรงเกียรติที่ประกอบไปด้วยสุดยอดขุนพลนักเตะในตำนานที่เป็นที่รู้จักทั่วโลก อาทิ ฟาบิโอ คันนาวาโร่ หลุยส์ ฟิโก้ ไมเคิล โอเว่น ฮิเดโตชิ นากาตะ พอล สโคลส์ และคลาเรนซ์ เซดอร์ฟ

ด้านกราฟ EIC กำลังฟอร์มตัวหนีจากขาลง โดย MACD เกิด Divegence รวมแล้ว 3 ครั้ง หมายถึงกำลังกลับตัวขึ้นแรงให้เข้าสะสม โดยมีแนวต้านสำคัญ 1 บาท แนะ"เก็งกำไร"

อนึ่ง ข้อมูลจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยล่าสุด ระบุว่า EIC ถือหุ้น SEI ในสัดส่วน 30% และถือหุ้นบริษัทโกลเบิล ลีเจินส์ เซอร์รี่ ลิมิเต็ด จำกัด ในสัดส่วน 28.50%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ