EGCO จ้าง"อิตัลไทยวิศวกรรม"สร้างระบบท่อจำหน่ายไอน้ำ-สายส่งของโรงไฟฟ้าบ้านโป่งฯ มูลค่า 150 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 6, 2016 11:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสกล เหล่าสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิตัลไทยวิศวกรรม จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้รับการจ้างงานจากบมจ.ผลิตไฟฟ้า (EGCO) โดยได้สัญญางานก่อสร้างระบบท่อจำหน่ายไอน้ำและระบบสายส่ง 22kV (กิโลโวลต์) ของโรงไฟฟ้าบ้านโป่ง ยูทิลิตี้ ขนาด 2x135 MW (เมกะวัตต์) ซึ่งผลิตไฟฟ้าโดยใช้ก๊าซธรรมชาติ ตั้งอยู่ที่ อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี โดยมีมูลค่าสัญญารวมประมาณ 150 ล้านบาท

สำหรับปริมาณไฟฟ้าที่ผลิตได้ส่วนใหญ่จะจำหน่ายให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ขณะที่ส่วนที่เหลือ 40 เมกะวัตต์ รวมถึงไอน้ำจำนวน 100 ตัน/ชั่วโมง จะจำหน่ายให้โรงงานกระดาษสยามคาร์ฟ (SKIC) พื้นที่โครงการประมาณ 37 ไร่ งบลงทุนประมาณ 9,000 ล้านบาท และจะเริ่มจ่ายไฟฟ้าได้จริงในวันที่ 1 ต.ค.60 ซึ่งโครงการโรงไฟฟ้าบ้านโป่ง ยูทิลิตี้ นี้จะส่งผลให้ประชาชนหรือโรงงานอุตสาหกรรมในบริเวณใกล้เคียงมีเสถียรภาพในระบบไฟฟ้าที่สูงขึ้น และยังส่งผลดีต่อประเทศไทยที่จะได้มีโรงไฟฟ้าเพื่อรองรับอัตราการเพิ่มขึ้นของการใช้ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องในอนาคตอีกด้วย

งานของอิตัลไทยวิศวกรรม จะรับผิดชอบในส่วนของการก่อสร้างระบบท่อจำหน่ายไอน้ำ และระบบสายส่ง 22kV โดยเป็นผู้ออกแบบ จัดหา และติดตั้ง รวมถึงทดสอบระบบ ระบบสายส่งไฟฟ้า 22kV ขนาด 40 เมกะวัตต์ ไปยังโรงงาน SKIC รวมถึงท่อส่งไอน้ำ ขนาด 100 ตัน/ชั่วโมง

การก่อสร้างระบบไฟฟ้าสายส่ง 22kV และท่อส่งไอน้ำส่วนใหญ่ต้องดำเนินการในพื้นที่ของ SKIC ซึ่งโรงงานกำลังดำเนินการผลิตอยู่ จึงต้องใช้ความระมัดระวังในการทำงานเป็นอย่างมากเพื่อไม่ให้เป็นอันตรายและกระทบหรือรบกวนการผลิตของโรงงาน จึงต้องเข้มงวดในขั้นตอนการทำงานที่รัดกุมและคำนึงถึงความปลอดภัยในการทำงานเป็นพิเศษ เพื่อให้เจ้าของโครงการ และผู้เกี่ยวข้องเกิดความเชื่อมั่น

อนึ่ง่ โรงไฟฟ้าดังกล่าว EGCO ถือหุ้น 100% ในบริษัท บ้านโป่ง ยูทิลิตี้ จำกัด ซึ่งดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าเอกชนรายเล็ก (SPP) 2 โครงการ ได้แก่ โครงการทีพี โคเจน และ โครงการเอสเค โคเจน มีปริมาณพลังไฟฟ้าตามสัญญาซื้อขาย 113 เมกะวัตต์ และ 107 เมกะวัตต์ตามลำดับ โดยมีกำหนดเดินเครื่องผลิตเชิงพาณิชย์ (COD) ทั้ง 2 โครงการในเดือนต.ค.60


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ