AOT คาดออก TOR งานระบบขนส่งผู้โดยสารอัตโนมัติสุวรรณภูมิต้น ก.ค.วงเงิน 3 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 7, 2016 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นาวาอากาศโท สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานวิศวกรรมและการก่อสร้าง บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) คาดว่า AOT จะออกประกาศเงื่อนไขการประกวดราคา(TOR)เชิญชวนประมูลงานจัดซื้อพร้อมติดตั้งระบบขนส่งผู้โดยสารอัติโนมัติ (APM) วงเงินประมาณ 3 พันล้านบาท ราวต้นเดือน ก.ค. 59

AOT ระบุว่าระหว่างนี้อยู่ในขั้นตอนรับรองราคากลางจากกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง เนื่องจากผู้ผลิตระบบดังกล่าวไม่สามารถเปิดเผยราคาจริงได้ เพราะเกรงว่าจะทำให้คู่แข่งรู้ราคา ดังนั้น AOT จึงขอใช้ราคาที่เปิดเผยแล้วจากท่าอากาศยานในต่างประเทศ 3-4 แห่งเพื่อใช้เป็นราคาอ้างอิงในการกำหนดราคากลางในการประมูลแทน

"เราจะทำหนังสือไปถามกรมบัญชีกลาง วันนี้ คาดว่าจะรู้คำตอบไม่เกิน 2 สัปดาห์ เพราะก่อนหน้านี้ประสานงานกันไว้แล้ว คิดว่าจะออก TOR ได้ต้นเดือนกรกฎาฯ"รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

นอกจากนี้ ในวันนี้ AOT จะเปิดให้เอกชนยื่นซองประมูลราคางานจ้างที่ปรึกษาควบคุมโครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เฟส 2 หรืองาน CSC โดยมีราคากลาง 880.008 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) และจะมีการตรวจสอบคุณสมบัติทั่วไปในวันนี้ จากนั้นจะพิจารณาคุณสมบัติทางเทคนิค และเปิดซองราคา คาดว่าจะประกาศผลประมูลในวันที่ 7 ก.ค.นี้

นาวาอากาศโท สุธีรวัฒน์ กล่าวว่า ส่วนอีก 3 งานของโครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เฟส 2 คาดว่าจะเปิดประมูลได้ราวต้นปี 60 โดยงานจ้างก่อสร้างอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 (ชั้น 2-4) และส่วนต่อเชื่อมอุโมงค์ด้านทิศใต้ นี้ ต้องรอให้งานฐานรากหรืองานก่อสร้างอาคารเทียบเครื่องบินหลังที่ 1 (ชั้น B2,B2 และชั้น G) ดำเนินงานก่อสร้างไปสักระยะหนึ่งก่อน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประมูล

ขณะที่งานจ้างก่อสร้างส่วนขยายอาคารผู้โดยสารด้านทิศตะวันออก อาคารสำนักงานสายการบินและที่จอดรถด้านทิศตะวันตกนั้น รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่กล่าวว่า อาจจะต้องปรับแผนแยกก่อสร้างอาคารสำนักงานสายการบินและที่จอดรถด้านทิศตะวันตกไปก่อน ส่วนงานก่อสร้างส่วนขยายอาคารผู้โดยสารด้านทิศตะวันออก อาจชะลอไปก่อน ซึ่งจะนำเสนอต่อคณะกรรมการบริษัทในเดือน มิ.ย.นี้

อนึ่ง โครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เฟส 2 วงเงินลงทุนกว่า 5 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น 7 สัญญา โดยอยู่ระหว่างขั้นตอนประมูล 3 สัญญา

1)งานจ้างก่อสร้างอาคารเทียบเครื่องบินหลังที่ 1 (ชั้น B2 ชั้น B1 และชั้น G) ลานจอดอากาศยานประชิดอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 และส่วนต่อเชื่อมอุโมงค์ด้านทิศใต้ (งานโครงสร้างและงานระบบหลัก) ราคากลาง 13,420.787 ล้านบาท

2) งานจ้างก่อสร้างระบบสาธารณูปโภค ราคากลาง 2,265.291 ล้านบาท

3) งานจ้างที่ปรึกษาควบคุมงานโครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

4) งานจัดซื้อพร้อมติดตั้งระบบขนส่งผู้โดยสารอัตโนมัติ (APM) 5) งานจ้างก่อสร้างอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 (ชั้น 2-4) และส่วนต่อเชื่อมอุโมงค์ด้านทิศใต้ (งานระบบย่อย) 6)งานจ้างก่อสร้างส่วนขยายอาคารผู้โดยสารด้านทิศตะวันออก อาคารสำนักงานสายการบินและที่จอดรถด้านทิศตะวันออก 7) งานจัดซื้อพร้อมติดตั้งระบบสายพานลำเลียงกระเป๋า (BHS) และระบบตรวจจับวัตถุระเบิด (EDS) (ขาออก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ