บลจ.ทิสโก้ เปิดขาย“ไชน่า ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น"กองที่ 6 ช่วง 8-17 มิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 7, 2016 13:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บลจ.ทิสโก้ กล่าวว่า บลจ. ทิสโก้ เสนอขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น 6" (TISCO China Linked Complex Return Fund 6: TCHLINK6) เป็นกองทุนเปิดประเภท Structured Fund ที่เน้นลงทุนในตราสารหนี้ ควบคู่กับการลงทุนในออปชั่นอิงดัชนีหุ้นจีนHSCEI เพื่อเป็นตัวช่วยในการบริหารเงินให้แก่ลูกค้าในยุคดอกเบี้ยต่ำ โดยเสนอขายครั้งแรก (IPO) 8-17 มิถุนายน นี้

ก่อนหน้านี้ บลจ. ทิสโก้เปิดตัว “กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น 5" ให้แก่ลูกค้าไปเมื่อช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา ปรากฏว่าลูกค้าให้การตอบรับอย่างดี โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าที่ไม่ต้องการเสี่ยงมาก แต่อยากได้ผลตอบแทนที่ดีกว่าการฝากเงิน

สำหรับ กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น 6 มีนโยบายแบ่งเงินลงทุนออกเป็นสองส่วน ส่วนแรกซึ่งมีสัดส่วนประมาณ 95% เน้นลงทุนในตราสารหนี้คุณภาพดี มีการจัดอันดับเครดิตอยู่ในระดับ Investment Grade โดยตั้งเป้าการลงทุนเพื่อให้เงินส่วนนี้เติบโตเป็น 100% เท่ากับเงินต้นที่ได้ลงทุนไว้เมื่อครบกำหนด 3 ปี และส่วนที่เหลืออีกประมาณ 5% เป็นส่วนที่นำไปลงทุนในออปชั่นที่อ้างอิงกับผลตอบแทนกับดัชนี HSCEI ในตลาดหุ้นฮ่องกง หากดัชนีปรับตัวสูงขึ้นนักลงทุนจะได้รับผลตอบแทนแปรผันตามการเพิ่มขึ้นของดัชนีแบบไม่จำกัดเฉลี่ย 12 ไตรมาส

“ในยุคปัจจุบัน การฝากเงินหรือการลงทุนในตราสารหนี้เพียงอย่างเดียวมีผลตอบแทนที่ต่ำมาก แต่การหันไปลงทุนในหุ้นเพื่อเพิ่มอัตราผลตอบแทนของพอร์ตก็ต้องยอมรับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นตามไปด้วย ถือเป็นภาวะที่บริหารเงินได้ลำบากสำหรับผู้ที่รับความเสี่ยงได้น้อย เพราะฉะนั้นกองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น 6 จึงถือว่าออกมาตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มนี้โดยตรง คือเน้นรักษาเงินต้น ขณะเดียวกันก็มีโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีกว่าการฝากเงินหรือลงทุนในตราสารหนี้เพียงอย่างเดียว

โดยการอ้างอิงผลตอบแทนกับดัชนีหุ้นจีน HSCEI นั้น เราเชื่อว่าดัชนี HSCEI อยู่ในระดับที่ต่ำกว่าปัจจัยพื้นฐานมาก โดยระดับ P/E อยู่ที่ประมาณ 7 เท่า ขณะที่เศรษฐกิจจีนในภาพรวมยังเติบโตได้ที่ระดับ 6-7% ขณะจึงมีโอกาสที่ดัชนีจะปรับตัวสูงขึ้นจากปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม หากมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดแล้วทำให้ดัชนี HSCEI กลับปรับตัวลดลงตลอด 3 ปีจากนี้ นักลงทุนยังมีโอกาสที่จะได้รับเงินคืนเท่ากับเงินต้นที่ลงทุนไว้ จากผลตอบแทนที่ได้จากการลงทุนในส่วนของตราสารหนี้คุณภาพดี" นายสาห์รัช กล่าว ทั้งนี้ กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น กองที่ 6 มีอายุโครงการประมาณ 3 ปี มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท ลงทุนขั้นต่ำ 5,000 บาท กองทุนดังกล่าวนับเป็นกองทุนเปิดประเภทStructured Fund กองที่ 3 ของ บลจ. ทิสโก้ในปีนี้ หลังจากเปิดตัว “กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น กองที่ 5" และ “กองทุนเปิด ทิสโก้ เจแปน ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น กองที่ 1" ไปแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ