SCB รับศึกษาขายหุ้น SCBLIF ให้ต่างชาติเพื่อต่อยอดธุรกิจประกัน ไม่ได้หวังทำกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 8, 2016 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และรองประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เปิดเผยว่า จากกระแสข่าวเรื่องการขายหุ้น 49% ใน บมจ.ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต (SCBLIF) ให้กับบริษัทประกันชื่อดังต่างชาตินั้น ธนาคารไม่มีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการขายทำกำไร แต่เป็นหนึ่งของโมเดลในการต่อยอดให้ธุรกิจประกันให้สามารถเติบโตได้ต่อไปได้ในอีกระดับจากจุดสูงสุดเดิม รวมไปถึงการพัฒนาศักยภาพในการให้บริการลูกค้าให้ดีขึ้น และเพิ่มโอกาสของศักยภาพในการลงทุน เพื่อให้มีผลตอบแทนที่ดีขึ้นกว่าเดิม

อย่างไรก็ตาม ธนาคารยังไม่ได้ตัดสินใจแน่นอนที่จะขายหุ้นของ SCBLIFE ให้กับบริษัทประกันชื่อดังต่างชาติตามกระแสข่าวที่ออกมา ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการศึกษารูปแบบในการเสริมศักยภาพให้กับ SCBLIFE ซึ่งเป็นการเติบโตต่อจากระดับสูงสุดเดิมที่ทำได้อยู่แล้ว และสร้างการลงทุนซึ่งให้ผลตอบแทนที่ดีกลับมา รวมไปถึงการบริการลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะ SCBLIFE ก็มีฐานลูกค้ามากและเป็นลูกค้าที่ดี ซึ่งการหาพันธมิตรก็เป็นอีกหนึ่งโมเดลที่ธนาคารศึกษา

"เราไม่ได้คิดถึงการแก้ปัญหาของธนาคารในการขายสิ่งต่างๆ ออกไปเพื่อทำกำไร ซึ่งไม่ใช่วัตถุประสงค์ของธนาคาร จริงๆเราต้องการว่าจะทำอย่างไรให้ธนาคารและกลุ่มธุรกิจของธนาคารสามารถ Best Serve ลูกค้าเราได้ดีที่สุด เราไม่ได้มาศึกษาว่าจะขายหุ้น หรือคุยเรื่องขายหุ้น ซึ่งไม่จริงในวัตถุประสงค์ตามข่าวที่ออกมา ในส่วนของ SCBLIFE ธนาคารก็ศึกษาอยู่ว่าจะทำอย่างไรให้สามารถเสริมศักยภาพการเติบโตที่ต่อยอดไปจากเดิมได้ "นายอาทิตย์ กล่าว

ทั้งนี้ ธนาคารได้มีการจ้างที่ปรึกษาจากต่างประเทศ 2 แห่งเพื่อศึกษารูปแบบการเสริมศักยภาพให้กับกลุ่มธุรกิจต่างๆ ของธนาคาร เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของธนาคารที่ต้องการจะพัฒนาการบริการลูกค้าให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นมากกว่าในปัจจุบัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ