"คีรี" ยันกลุ่ม BTS จะรักษาสัดส่วนถือหุ้น VGI ที่ราว 60-70% หลังขายออกให้กองทุนตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 8, 2016 18:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) เปิดเผยว่า บริษัทมีนโยบายรักษาสัดส่วนการถือหุ้นในบมจ.วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย (VGI) ในสัดส่วน 60-70% ซึ่งปัจจุบันบริษัทถือหุ้น VGI ในสัดส่วน 74%

ปัจจุบัน VGI ได้รับการความสนใจจากกองทุนทั้งในและต่างประเทศที่สนใจเข้ามาถือหุ้น VGI จำนวนมาก โดยหากจะมีการขายหุ้น VGI ให้กองทุนทั้งในหรือต่างประเทศ บริษัทมีนโยบายจะขายให้ในสัดส่วน 2% ต่อกองทุน

ทั้งนี้ กองทุนที่บริษัทจะตัดสินใจขายหุ้น VGI ให้นั้น จะต้องเป็นกองทุนที่เข้ามาลงทุนระยะยาว เนื่องจากบริษัทต้องการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน และสร้างภาพลักษณ์ความน่าเชื่อถือมากขึ้นให้กับ VGI เป็นบริษัทที่มีความน่าสนใจในการลงทุน โดยระหว่างนี้บริษัทกำลังปรับโครงสร้างของ VGI ซึ่งคาดว่าจะเห็นการปรับโครงสร้างใหม่เสร็จเรียบร้อยก่อนเดือนต.ค.นี้ โดยวัตถุประสงค์ของการปรับโครงสร้างของ VGI เพื่อจะสร้างฐานที่แข็งแกร่งให้กับ VGI เพื่อศักยภาพในการเติบโตที่ยั่งยืนในอนาคต

"ที่ขายให้กับกองทุน เพราะส่วนใหญ่เข้าถือระยะยาว ซึ่งสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนได้ดี และตอนนี้ VGI อยู่ระหว่างการปรับโครงสร้างธุรกิจ เพื่อทำให้ฐานแข็งแรง จะเป็นรูปแบบไหนตอนนี้ยังไม่สามารถบอกได้ คิดว่าการปรับโครงสร้างของ VGI น่าจะเสร็จก่อนตุลาคมนี้" นายคีรี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ