APCO ศึกษาซื้อกิจการ-ร่วมทุนธุรกิจเกี่ยวเนื่อง หลังตุนเงินสดกว่า 400 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 9, 2016 13:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ (APCO) เปิดเผยว่า บริษัทฯอยู่ระหว่างการศึกษาเพื่อเข้าซื้อกิจการ(M&A) และเข้าร่วมลงทุน อย่างต่อเนื่อง โดยมองหาในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกัน และสามารถต่อยอดธุรกิจเดิมได้ ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯค่อนข้างมีความพร้อมเนื่องจากมีเงินสดในมือกว่า 400 ล้านบาท

สำหรับผลประกอบการในปีนี้ บริษัทมั่นใจรายได้และกำไรสุทธิปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนมีรายได้ 415.83 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 100.62 ล้านบาท เนื่องจากผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพ และบริษัทหันมาเน้นการทำการตลาดในประเทศมากขึ้น โดยการสร้างการสื่อสารแบบครบวงจรทั้งการให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพด้วยภูมิสมดุลผ่านสื่อชั่นนำต่าง ๆ

รวมทั้งการประชาสัมพันธ์แบรนด์ ผลงานวิจัย ผ่านรายการโทรทัศน์ ส่งผลให้ยอดขายของผลิตภัณฑ์ต่างๆของบริษัทฯปรับตัวดีขึ้นอย่างมาก โดยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก คือ IVL Balanc และน้ำมังคุด BIM สำหรับโรคมะเร็ง /BIM A สำหรับข้อเข่าเสื่อม /BIM O สำหรับจอประสาทตาเสื่อม

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในช่วงไตรมาส 4/59 ซึ่งเป็นผลที่ได้จากการทำวิจัยกับผู้เชี่ยวชาญวิทยาศาสตร์ อันดับหนึ่งของประเทศไทยที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์ APCO ในการดูแลสุขภาพผู้ป่วยมะเร็งให้เห็นผลไวยิ่งขึ้น

ขณะที่บริษัทคาดว่าอัตรากำไรสุทธิปีนี้จะเพิ่มเป็น 25% จากปีก่อนที่ระดับ 24.20% ซึ่งเป็นการปรับเพิ่มขึ้นตามยอดขาย โดยในปีนี้จะมีสัดส่วนรายได้จากในประเทศ 85% และต่างประเทศ 15%

"บริษัทฯหันกลับมาทำตลาดในประเทศมากขึ้น เพราะในประเทศเหมือนกับเราเขย่าๆถังไปยังมีน้ำกระเด็นออกมาบ้าง แต่ในตลาดต่างประเทศตลาดค่อนข้างจะไม่ค่อยเห็นผลเท่าไหร่ กับการเข้าไปทำการตลาด แต่เราก็ให้มีการเติบโตอย่างค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งหลังจากที่เราเน้นขยายตลาดในประเทศทำให้เรามั่นใจว่าปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ไม่ต่ำกว่า 10%"นายพิเชษฐ์ กล่าว

แนวโน้มผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2/59 จะมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยการปรับปรุงกลยุทธ์ทางการตลาด ทำให้ยอดขายผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของบริษัทฯได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ