กลุ่มนลท.ใหม่ตกลงเข้าซื้อหุ้น PP ของ QTC ครบทั้ง 70 ล้านหุ้น เตรียมประกาศทำเทนเดอร์ฯเร็ว ๆ นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 13, 2016 08:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ (QTC) เปิดเผยว่า กลุ่มนักลงทุนรายใหม่ได้ตกลงที่จะจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่บริษัทฯเสนอขายให้กับนักลงทุนในวงจำกัด (PP) จำนวน 70,000,000 หุ้น คิดเป็นสัดส่วนการถือหุ้น 25.93% ในราคาหุ้นละ 4.70 บาท เป็นเงินจำนวน 329 ล้านบาท เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งภายหลังการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าวจะทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของบริษัท (Mandatory Tender Offer) ในราคาเสนอซื้อหลักทรัพย์ที่ 7.75 บาท/หุ้น โดยจะกำหนดระยะเวลาในการรับซื้อเร็ว ๆ นี้

นักลงทุนกลุ่มดังกล่าว ประกอบด้วย 1) นายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ อดีตปลัดกระทรวงการคลัง ประธานกรรมการตลาดหลักทรัพย์ และประธานคณะกรรมการธนาคารทหารไทย 2) Mr.Thathakhone Thammavong ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TK Group จากลาวที่มีการลงทุนในธุรกิจพลังงานทดแทนและสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ รวมถึงในธุรกิจสื่อและเทคโนโลยี และยังเป็นที่ปรึกษาการลงทุนการก่อสร้างและออกแบบสถาปัตย์ อสังหาริมทรัพย์ การค้าขาย (Trading) วิศวกรรม เครื่องกล และไฟฟ้า และ 3) Mr.Chanthanome Phommany ประธานกรรมการ Chaleun Sekong Group บริษัทในลาวที่ดำเนินธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ธุรกิจโรงแรม ธุรกิจค้าวัสดุก่อสร้าง โดยผู้ลงทุนรายใหม่ถือเป็นบุคคลที่ได้รับการยอมรับในแวดวงธุรกิจอย่างกว้างขวางใน สปป.ลาว

นายพูลพิพัฒน์ มั่นใจว่าการเข้ามาถือหุ้นของกลุ่มนักลงทุนรายใหม่จะช่วยเสริมศักยภาพในการดำเนินธุรกิจให้กับบริษัทฯ หลังก้าวเข้าสู่ธุรกิจพลังงาน ซึ่งนอกเหนือจากการสนับสนุนด้านเงินทุนแล้ว ยังเป็นกลุ่มที่มีความรู้และประสบการณ์ในธุรกิจพลังงาน และเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงอย่างกว้างขวางเป็นที่ยอมรับใน หลากหลายด้าน ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะแนะนำลูกค้าหรือโครงการลงทุนที่น่าสนใจให้กับ QTC และบริษัทย่อย ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินธุรกิจ ในอนาคต ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ มีการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นทุกคนได้อย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ