TFG เดินหน้ารุกตลาดในปท. เริ่มส่งสินค้าให้ครัวการบิน 1 ก.ค.นี้ ลุยขยายสาขา-โมเดิร์นเทรด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 13, 2016 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บมจ.ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป (TFG) เปิดเผยว่า ตามประกาศในเว็บไซต์ บริษัทฯได้รับการคัดเลือกจากครัวการบิน บมจ. การบินไทย (THAI) ให้ส่งเนื้อไก่ให้ครัวการบินไทย เพื่อนำไปผลิตอาหารให้กับสายการบินไทย และสายการบินนานาชาติจำนวน 52 สายการบิน โดยจะเริ่มส่งสินค้าไปให้กับครัวการบินตั้งแต่ 1 กรกฎาคม 2559–30 มิถุนายน 2560 เป็นต้นไป

การส่งเนื้อไก่ให้ครัวการบินของการบินไทยในครั้งนี้ ถือเป็นสัญญาณที่ดีในการรุกเข้าสู่ตลาดในประเทศเพิ่มขึ้นของ TFG และเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงคุณภาพการผลิตสินค้าของบริษัทฯที่มีคุณภาพ และได้มาตรฐานจนเป็นที่ยอมรับของครัวการบิน ให้เป็นคู่ค้าและจัดส่งเนื้อไก่ตัดแต่งให้ เพื่อนำไปผลิตอาหารให้กับสายการบินไทยและสายการบินนานาชาติ

"ถือเป็นการก้าวเข้าสู่ช่วง Growth Phase อย่างเด่นชัด ของ TFG โดยขยายกิจการหลักในทุกมิติ หลังจากที่ในช่วงที่ผ่านมาได้มีการปรับโครงสร้างการบริหาร ปรับปรุงคุณภาพการผลิต และวางแผนการเพิ่มกำลังการผลิต เพื่อขยายตลาดในประเทศ และต่างประเทศ ซึ่งทำให้มั่นใจว่าแนวโน้มรายได้ในปีนี้จะเติบโตมากกว่า 15% จากปีที่ผ่านมามีรายได้รวม 17,500 ล้านบาท"นายเชิดศักดิ์กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯเริ่มเพิ่มปริมาณผลิตไก่ต่อเนื่องจาก 360,000 ตัวต่อวันเป็น 500,000 ตัวต่อวันภายในสิ้นปีนี้ โดยมีแผนขยายตลาดภายในประเทศมากขึ้น สอดคล้องกับแผนขยายสาขา 45 แห่ง ในต่างจังหวัด ควบคู่ไปกับการขยายเครือข่ายโมเดิร์นเทรด เครือข่ายฟู้ดส์เซอร์วิส และโครงข่ายผู้ผลิตในประเทศ

สำหรับการรุกตลาดต่างประเทศได้ทำการขยายกำลังการผลิตไก่คุณภาพส่งออกเพิ่มที่โรงงานชำแหละไก่ที่จังหวัดปราจีนบุรี เพื่อรองรับการขยายตัวของการขายส่งออกสู่ต่างประเทศทั้งญี่ปุ่นและยุโรป ซึ่งคาดว่าจะส่งผลให้ราคาขายไก่เฉลี่ยเพิ่มขึ้นมาก ทำให้ธุรกิจของ TFG เติบโตอย่างแข็งแกร่ง

ปัจจุบัน ตลาดสุกรมีราคาค่อนข้างดี บริษัทฯเร่งขยายการเลี้ยงสุกร จาก 45,000 ตัวต่อเดือน เป็น 55,000 ตัวต่อเดือน ทั้งระดับพ่อแม่พันธุ์ สุกรขุน และเดินหน้าเพิ่มโรงชำแหละสุกรมาตรฐานสูง เพื่อส่งสินค้าสุกรชำแหละให้กับโมเดิร์นเทรดรายใหญ่ โดยรับผิดชอบการกระจายสินค้าถึงปลายทางสาขาต่างๆด้วย ส่วนตลาดเวียตนาม บริษัทฯเดินหน้าขยายการเลี้ยง และลงทุนเพิ่มในการผลิตอาหารสัตว์มากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ