AAV พุ่ง 4% นิวไฮรอบกว่า 3 ปี-วอลุ่มแน่น โบรกฯแนะ"ซื้อ"-ไม่ขายเทนเดอร์ฯ เชื่อ"คิงเพาเวอร์"หนุนโตยาว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 15, 2016 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น AAV ราคาพุ่งขึ้น 4% มาอยู่ที่ 6.50 บาท ทำจุดสูงสุดในรอบกว่า 3 ปี โดยปรับเพิ่มขึ้น 0.25 บาท มูลค่าซื้อขาย 900.96 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.10 น. โดยเปิดตลาดที่ 6.45 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 6.60 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 6.40 บาท

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ซื้อ"หุ้น บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น (AAV)ให้ราคาพื้นฐาน 7.15 บาท เมื่อไม่การเปลี่ยนแปลงแนวทางการบริหาร ก็ยังคงชื่นชอบปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของ AAV

การประกาศราคาเทนเดอร์ ออฟเฟอร์ที่ 4.20 บาทต่อหุ้น เท่ากับที่ผู้ถือหุ้นใหญ่เดิมขายให้กับกลุ่มคิงเพาเวอร์ สัดส่วนที่ประกาศรับซื้อหุ้นคือ 60.17% ราคาเทนเดอร์ ออฟเฟอร์นั้นต่ำกว่าราคาปิดถึง 30%

การที่เสนอราคาต่ำกว่าราคาตลาดมาก เป็นการบ่งชี้ว่าไม่ต้องการถือหุ้นทั้งหมด โดยรวมถือว่าการซื้อหุ้นครั้งนี้อยู่ในลักษณะเป็นมิตร ทางกลุ่มใหม่ให้ความเห็นว่าเป็นการลงทุนระยะยาว และจะผสานธุรกิจของคิงเพาเวอร์กับสายการบินให้เกิดประโยชน์มากที่สุด อีกทั้งกลุ่ม Air Asia ที่ต่างประเทศก็ให้การสนับสนุน CEO Tony Fernandes ได้กล่าวถึงประโยชน์จากดีลนี้ ไม่เพียงแต่จะเกิดขึ้นเฉพาะไทย แต่จะเป็นอาเซียน

พร้อมแนะนำว่า"ไม่ต้องไปเทนเดอร์ ออฟเฟอร์" อีกทั้งแนวโน้มการทำเทนเดอร์ฯ ที่ไม่สำเร็จ ก็จะบ่งชี้ถึงสถานภาพการจดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ไทยของ AAV สำหรับแนวทางการบริหารสายการบิน แอร์เอเซีย ยังมีกลยุทธ์ในเชิงรุกเช่นเดิม ไม่มีการเปลี่ยนแปลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ